Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Steven Gerrard muốn trở thành HLV của Liverpool

Trong buổi phỏng vấn với tờ Daily Mail gần đây, người đội trưởng huyền thoại của Liverpool bật mí anh đã có thể ở lại nếu được làm HLV.

Steven Gerrard thừa nhận anh không thể quên được những âm thanh náo nhiệt quanh khán đài Anfield và sự khốc liệt của giải Ngoại hạng Anh. “Tôi nhớ những năm tháng là đội trưởng cùng với trách nhiệm lớn lao của mình”, Gerrard chia sẻ. 

Tiền vệ kì cựu của Tam Sư cũng thổ lộ rằng anh rất muốn ở lại Anfield nhưng dường như BLĐ đội bóng đã hiểu sai ý anh. Gerrard muốn dùng kiến thức, kinh nghiệm của mình để hỗ trợ Brendan Rodgers chứ không phải trực tiếp ra sân thi đấu.

Steven Gerrard trong trận đấu cuối cùng tại Anfield.
Steven Gerrard trong trận đấu cuối cùng tại Anfield. Ảnh: Getty Images

“Tôi vẫn có thể chơi bóng nhưng với thể lực hiện tại của tôi thì thi đấu hàng tuần là điều không thể”, Gerrard trả lời. Huyền thoại của Liverpool cũng khẳng định anh không hề thích ngồi dự bị. Do thể lực không cho phép, Rodgers đã nhiều lần thay thế anh bằng những cầu thủ trẻ khác và có thể đây là lý do chính khiến Gerrard quyết định ra đi. “Tôi ghét cảnh phải ngồi nhìn đồng đội thi đấu bế tắc, nếu như ở lại với tư cách cầu thủ dự bị tôi thà ra đi”, Gerrard chia sẻ.

Mùa hè năm ngoái, Liverpool đã sa thải một số trợ lý HLV và có lẽ đây là cơ hội để Gerrard trở về mái nhà xưa. “Họ đang cần trợ lý HLV, có thể tôi là cái tên phù hợp nhất lúc này”, Gerrard nhấn mạnh. Đội trưởng huyền thoại của Liverpool quả quyết rằng anh sẽ là một vị HLV tốt nếu được trao cơ hội. Những kinh nghiệm quản lý mà Gerrard có được trong suốt 27 năm cống hiến cho Liverpool  chắc chắn sẽ rất hữu ích trong hoàn cảnh Lữ đoàn đỏ gặp nhiều thử thách, khó khăn.

Gerrard muốn trở về Anfield với tư cách là 1 HLV
Gerrard muốn trở về Anfield với tư cách là 1 HLV. Ảnh: LFC

Steven Gerrard cũng đã nhắc đến lời đề nghị của nhiều đội bóng khác cho anh vào lúc này. AS Monaco, PSG, một vài đội bóng tại Dubai và cả Tottenham Hotspur cũng muốn anh cống hiến cho CLB của họ. Hiển nhiên Gerrard đã từ chối hết thảy bởi anh không thể chống lại Liverpool, đội bóng đã tạo nên tên tuổi của anh trên làng bóng đá thế giới.

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm