Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Steve Darby: Tuyết rơi không cản được tinh thần bất khuất của U23 VN

Việc chiến đấu dưới điều kiện tuyết rơi rất nhiều không phải nguyên nhân khiến U23 Việt Nam để thua U23 Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á.

Trả lời Zing.vn ngay sau trận đấu, HLV Steve Darby nói: "Tôi không nghĩ điều kiện thời tiết xấu ảnh hưởng đến lối chơi U23 Việt Nam. Nhìn lại hiệp 1, khi họ bị thua sớm, tôi nghĩ U23 Việt Nam khó chơi bóng với mặt sân thế này. Song, họ đã thích nghi rất nhanh, không hề đánh mất thế trận và giữ vững sự kỷ luật trong thi đấu".

Cựu HLV tuyển nữ đội tuyển Việt Nam cũng cho rằng chính U23 Uzbekistan mới bị ảnh hưởng về lối chơi do tuyết rơi dày đặc trên sân.

HLV Steve Darby: U23 Viet Nam thua khong phai vi tuyet anh 1
Mặt sân trận chung kết đầy tuyết.

Tối 27/1, U23 Việt Nam để thua U23 Uzbekistan 1-2, trong đó họ cầm hòa đối thủ 1-1 sau hai hiệp chính và chỉ để thủng lưới vào phút chót của hiệp phụ thứ hai. Theo dõi "Những ngôi sao vàng" chiến đấu đầy quả cảm, HLV Steve Darby dành lời khen ngợi cho các học trò của HLV Park Hang-seo.

Ông nói: "U23 Việt Nam chơi hệt những trận đấu trước. Đó là sự kết hợp giữa tinh thần bất khuất và tính kỷ luật. Có thể nói họ chỉ trả giá khi phạm 2 sai lầm rất nhỏ. Điều đó quyết định số phận trận đấu".

Trận này, U23 Việt Nam để thua sau những tình huống cố định. Các trung vệ không giữ được sự tập trung tối đa trong khâu đeo bám đối thủ. U23 Uzbekistan đã tận dụng tốt những sai lầm đó để trừng phạt đối thủ.

Dù vậy, chiến thắng hôm nay đến không hề dễ dàng khi đại diện Trung Á phải rất vất vả mới khai thác được sai lầm của U23 Việt Nam.

"Tôi thấy lo cho U23 Việt Nam khi họ để thua sớm. Bản thân đã liên tưởng đến một thất bại rất đậm. Song, các cầu thủ một lần nữa thể hiện tinh thần bất khuất. Phần thưởng của họ là siêu phẩm của Quang Hải gỡ hòa 1-1. Trong thời gian còn lại, U23 Việt Nam chơi rất tốt, tích cực đeo bám đối thủ và không cho U23 Uzbekistan một trận đấu dễ thở", HLV Steve Darby cho biết.

Trước đó, nhà cầm quân người Anh dành nhiều mỹ từ cho Quang Hải, tác giả bàn gỡ hòa tuyệt đẹp cho U23 Việt Nam.

"Nếu Messi và Ronaldo ghi được những bàn thắng như vậy, họ sẽ rất vui trong nhiều tuần. Kỹ thuật của Quang Hải rất đẳng cấp. Các vệ tinh xung quanh cầu thủ này cũng tạo ra chiến thuật thông minh khi di chuyển xáo trộn làm hàng rào U23 Uzbekistan mất tập trung", cựu HLV tuyển bóng đá nam Thái Lan và Lào nói với Zing.vn.

HLV Steve Darby: U23 Viet Nam thua khong phai vi tuyet anh 2
Theo HLV Steve Darby, tuyết không phải yếu tố khiến U23 Việt Nam thua trận.

Cũng theo HLV Steve Darby, U23 Việt Nam có quyền hài lòng với những gì đã mang đến giải. Ông đánh giá cao Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Vũ Văn Thanh và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Họ là những người chơi rất nổi trội suốt 6 trận đấu.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ, lứa cầu thủ U23 Việt Nam theo HLV Steve Darby sẽ còn tiến bộ nữa.

"Bạn nên nhớ khoảng cách giữa đội U23 và đội tuyển quốc gia rất lớn. Do đó, cầu thủ không nên tự mãn với thành tích hôm nay. Họ cần nỗ lực để tiếp tục phát triển sự nghiệp", HLV Steve Darby chia sẻ quan điểm.

HLV Steve Darby: U23 Viet Nam thua khong phai vi tuyet anh 3
Quang Hải ghi bàn đẹp mắt từ pha đá phạt.

Tiếp theo, chiến lược gia sinh năm 1955 khen ngợi HLV Park Hang-seo khi đã hoàn thành rất tốt công việc dù mới dẫn dắt đội được vài tháng. HLV Steve Darby tin nhà cầm quân người Hàn Quốc rất có tài năng, đủ sức mang về những kết quả mỹ mãn cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Sau cùng, cựu HLV tuyển nữ Việt Nam thẳng thắn nhìn nhận U23 Uzbekistan xứng đáng lên ngôi tại giải năm nay. Tất cả nhờ màn trình diễn rất thuyết phục từ đầu giải. Ở trận chung kết, U23 Uzbekistan chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội và cho thấy đẳng cấp vượt trội so với U23 Việt Nam.

HLV Steve Darby: U23 Viet Nam thua khong phai vi tuyet anh 4
Thống kê sau trận đấu.
Highlights U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan U23 Việt Nam đã chiến đấu rất nỗ lực nhưng bàn thua ở những phút cuối của hiệp phụ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chấm dứt giấc mơ vô địch.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm