Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Steve Balmer đã tự xin rút lui’

Không có chuyện Microsoft chủ động sa thải vị CEO đã gắn bó từ năm 2000 mà đây là quyết định do chính Steve Ballmer đưa ra.

Quyết định xin nghỉ hưu của Steve Ballmer đang làm chấn động làng công nghệ. Ông được coi là bộ mặt của Microsoft. Cho đến trước khi thông tin trên được công bố, không hề có dấu hiệu nào về việc ông cảm thấy mệt mỏi với công việc hoặc sắp bị sa thải.

Steve Ballmer cầm trên tay chiếc máy tính bảng Surface RT do Microsoft tự sản xuất

Một nguồn tin thân cận với Microsoft cho biết Ballmer “không bị buộc thôi việc”. Ông này đã “tự đưa ra quyết định” nghỉ hưu. Trong thông báo chính thức mới được đưa ra, Ballmer cho biết: “Không có thời điểm nào là hoàn hảo cho một sự dịch chuyển như vậy nhưng tôi nghĩ, đây là thời điểm thích hợp. Chúng tôi đang có một chiến lược mới với một tổ chức mới. Trong suy nghĩ của mình, tôi muốn dừng lại ở giữa chặng đường, khi Microsoft đang chuyển mình snag một công ty sản xuất thiết bị và dịch vụ. Chúng ta cần một vị CEO mới – người có thể thực hiện các kế hoạch dài hơi để phục vụ cho hướng đi mới này”.

Đây có vẻ là lý giải hợp lý nhất cho tuyên bố bất ngờ của Steve Ballmer. Quá trình dịch chuyển của công ty sẽ phải mất nhiều thời gian hơn so với quãng thời gian Ballmer có thể tiếp tục cống hiến cho Microsoft.

Năm 2012 là một năm bận rộn của Steve Ballmer. Ông đã bắt tay vào việc biến Microsoft từ một công ty phần mềm sang kinh doanh lĩnh vực dịch vụ và phần cứng. Năm 2012 cũng là năm đầu tiên đánh dấu việc Microsoft đặt chân vào lĩnh vực sản xuất thiết bị di động với bộ đôi chiếc Surface và Surface Pro.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm