Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows Vista là ‘nỗi hổ thẹn’ lớn nhất của Steve Ballmer

Microsoft Windows Vista cũng là phiên bản Windows tồi tệ nhất trong lịch sử của Microsoft.

CEO của Microsoft  - Steve Ballmer vừa chính thức tuyên bố, ông sẽ nghỉ hưu trong khoảng thời gian một năm tới, cho đến khi công ty tìm được một người kế vị.

Ngay sau tuyên bố nói trên, biên tập viên nổi tiếng của trang ZDnet - Mary Jo Foley - đã có cuộc nói chuyện ngắn với vị CEO cá tính này để tìm hiểu về những kỷ niệm của Ballmer sau một thời gian dài gắn bó với gã khổng lồ ngành phần mềm và kế hoạch tiếp theo của Microsoft.

Ballmer chia sẻ, nỗi hộ thẹn lớn nhất của ông trong suốt thời gian làm việc cho Microsoft chính là Windows Vista – phiên bản Windows ra mắt trong năm 2007 và nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng.

Tuy nhiên, đối với những người am hiểu ngành công nghệ, có lẽ sai lầm lớn nhất của ông chính là việc không nắm bắt được xu hướng phát triển bùng nổ của smartphone. Điển hình là việc, Ballmer đã có tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng iPhone sẽ không đủ khả năng chiếm lĩnh thị phần (năm 2007). Trên thực tế, nó được xem là sản phẩm làm thay đổi cách thức con người sử dụng thiết bị di động, tạo ra tiền đề về một thời kỳ mà cố CEO Apple gọi là “hậu PC”.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm