Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Steve Ballmer có thêm gần 1 tỷ USD nhờ quyết định nghỉ hưu

Ngay sau khi Ballmer tuyên bố nghỉ hưu, cổ phiếu của Microsoft đã tăng 7%, giúp ông này có thêm khoảng gần 800 triệu USD.

Theo thông lệ, Microsoft không có bất cứ một gói hỗ trợ nghỉ hưu đặc biệt nào dành cho các nhân viên cao cấp. Tuy nhiên, vị CEO vừa tuyên bố nghỉ hưu của hãng - Steve Ballmer - lại bất ngờ được “thưởng” một khoản khác, hậu hĩnh hơn bất cứ số tiền trợ cấp nào, đó là từ cổ phiếu của Microsoft.

Ngay sau khi ông này tuyên bố nghỉ hưu, giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng 7%, qua đó giúp số tài sản của Ballmer tăng thêm 786 triệu USD từ tiền cổ phiếu.

Không nhận bất cứ khoản trợ cấp nào, Ballmer vẫn thu về tiền tỷ sau khi quyết định nghỉ hưu.

Hiện tại, Ballmer sở hữu 333 triệu cổ phiếu của Microsoft. Số cổ phiếu này chiếm khoảng 4% cổ phần của Microsoft và trị giá lên tới 11,5 tỷ USD. Theo Forbes, Ballmer hiện là người giàu thứ 22 nước Mỹ và đứng thứ 51 trong danh sách các tỷ phú thế giới.

Ballmer là một trong những “khai quốc công thần” của Microsoft. Ông gia nhập công ty này từ năm 1980 và là một trong 30 nhân viên đầu tiên của Microsoft. Ông này vừa chính thức tuyên bố sẽ nghỉ hưu trong khoảng thời gian 12 tháng tới. Microsoft vẫn chưa đưa ra bất cứ một cái tên nào để thay thế.

Ballmer trở thành CEO của Microsoft từ năm 2000, kế vị huyền thoại Bill Gates. Trong suốt triều đại của mình, Ballmer ghi điểm nhờ những sản phẩm thành công vang dội như Windows 7, Xbox và Kinect hay dịch vụ đám mây. Tuy nhiên, ông này cũng từng bị chỉ trích nặng nề bởi những “nỗi xấu hổ” như Windows Vista hay Zune.

Hiện tại, Microsoft đang trong quá trình chuyển mình nhằm thích ứng với cuộc cách mạng trên các thiết bị di động. Họ đang ở thế cửa dưới so với các đối thủ như Apple hay Google. Từ vị thế là một công ty giá trị nhất thế giới, Microsoft đã để mất hơn một nửa giá trị thị trường của mình trong khoảng một thập kỷ qua.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm