Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sterling học tập tiết kiệm bằng việc lái xe không đắt tiền

Không giống những ngôi sao đồng trang lứa sở hữu thú chơi xa xỉ, Sterling khẳng định anh không quan tâm đến chuyện xe cộ, dù mức lương ở mốc mà phần lớn cầu thủ đều mơ ước.

Raheem Sterling vừa bước sang tuổi 21 hôm 9/12 vừa qua nhưng anh đã sớm trở thành triệu phú trong giới cầu thủ ở Anh. Bản hợp đồng chuyển nhượng của Sterling có giá 49 triệu bảng. Anh hiện đang nhận lương 180.000 bảng một tuần, cao hơn rất nhiều so với không ít ngôi sao thi đấu lâu năm ở các đội bóng lớn.

Ấy vậy mà Sterling lại vừa nêu lên tấm gương thực hành tiết kiệm đáng khen ngợi. Tiền đạo trẻ của Man City hôm nay được trông thấy rời khỏi sân tập trên chiếc xe ô tô có giá chỉ 12.000 bảng, quá bèo so với thu nhập “khủng” của anh.

Theo tính toán hóm hỉnh của Daily Mail, với mức lương của Sterling hiện tại, anh có thể mua được 780 chiếc xe kiểu này mỗi năm hoặc tương đương là 65 chiếc mỗi tháng, 15 chiếc mỗi tuần và…2 chiếc mỗi ngày.

Chiếc xe Sterling sử dụng chỉ có thể đạt tốc độ tối đa là 96 dặm/giờ, tương đương 153 km/giờ. Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ là 13,3 giây. Dung tích xi-lanh của xe là 999cc.

Chiếc xe ưa thích của Sterling. Ảnh: Cavendish.

Trước khi chuyển sang Man City, Sterling có lần từng tâm sự: “Tôi không quan tâm lắm đến việc có bao nhiêu siêu xe trong gara. Tôi chỉ tập trung cho sự nghiệp.”

Raheem Sterling kỷ niệm sinh nhật bằng cú đúp bàn thắng và một pha kiến tạo cho đồng đội David Silva. Chiến thắng này có ý nghĩa quá lớn với Man City.

Nhờ ba điểm có được, Man City vượt lên và chiếm lấy ngôi đầu tưởng như nằm chắc trong tay của Juventus, qua đó tránh được nguy cơ gặp các đối thủ mạnh như Barca, Real, Bayern.

Sterling gọi chiến thắng trước Moechengladbach là đêm tuyệt diệu nhất trong cuộc đời anh. Đồng thời Sterling khẳng định anh đang học hỏi Messi và Ronaldo để cải thiện bản thân từng ngày.

Sterling ngợi ca hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới là những người “sống cùng bóng đá và sân cỏ”. Anh học hỏi tất cả những điểm tốt của các cá nhân xuất chúng xung quanh anh.

Chia sẻ về những lời chỉ trích sau khi đào tẩu sang Man City, Sterling cho biết: “Tôi nghe tai này rồi bỏ qua tai kia. Tôi chẳng quan tâm đến lời gièm pha. Tôi chỉ tập trung cho bóng đá.”

Sau 14 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh, Sterling ghi được 4 bàn thắng, có 2 đường chuyền dọn cỗ và 20 lần tạo cơ hội ngon ăn.

Ở Champions League, Sterling ra sân cả 6 trận, có 3 bàn thắng, 1 kiến tạo và tạo ra 12 cơ hội ngon ăn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm