Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV ĐT Đức lên tiếng bảo vệ Schweinsteiger

Sau thất bại của MU, Schweinsteiger bị chính HLV Van Gaal chỉ trích. Nhưng có một người thầy khác đứng ra che chở cho anh.

Trong trận thua MU thua Wolfsburg 2-3 Bastian Schweinsteiger thi đấu không tốt và bị thay ra bởi Micheal Carrick ở phút 69.

HLV Louis van Gaal khẳng định ông không thay người nếu không có lý do chính đáng. Ông nói rằng cần một người tốt hơn Schweinsteiger để chơi tiền vệ. Thêm nữa, Van Gaal cho rằng Schweinsteiger của hiện tại không còn là học trò xuất sắc của ông thời ở Bayern Munich nữa.

Hồi ấy, chính Van Gaal kéo Schweinsteiger từ tiền vệ trái vào đá tiền vệ trung tâm. Đương kim đội trưởng ĐT Đức từ đó đóng đinh và khẳng định đẳng cấp ở vị trí này.

Ngoài Van Gaal, chuyên gia bóng đá John Hartson chê Schweinsteiger bây giờ chỉ còn được bằng một phần tư của Schweinsteiger trước kia. Khi hầu như tất cả mọi người đều chỉ trích chàng tiền vệ 31 tuổi, vẫn có một người bảo vệ anh. Đó là người thầy Joachim Loew ở ĐT Đức.

Schweinsteiger là học trò cưng của HLV Joachim Loew. Ảnh: Getty.

Chiến lược gia 55 tuổi khẳng định Schweinsteiger vẫn đang ở đẳng cấp thế giới và là đội trưởng không bàn cãi của ĐT Đức. Ông Loew khẳng định các thành viên BHL ĐT Đức là những người hiểu rõ Schweinsteiger nhất chứ không phải Van Gaal.

HLV của ĐT Đức kêu gọi CĐV và người đồng nghiệp Louis van Gaal dành sự kiên nhẫn cho Schweinsteiger: “Cậu ấy là người có phẩm chất lãnh đạo tập thể nhưng cũng cần thời gian để hòa nhập. Nếu kiên nhẫn, MU chắc chắn sẽ có một người thủ lĩnh đích thực.”

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho MU, Schwiensteiger ghi được một bàn thắng trên mọi đấu trường. Ở Ngoại hạng Anh, anh ra sân trong cả 15 trận với tổng số phút thi đấu là 1001 phút (bình quân 66 phút mỗi trận).

Schweinsteiger có các chỉ số thống kê tương đối ấn tượng với một lão tướng. Anh sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác 85%, tổng cộng 22 pha đánh chặn thành công với tỉ lệ 1,46 pha mỗi trận (cần biết rằng Schweinsteiger hiếm khi thi đấu trọn vẹn 90 phút). Anh có 21 pha tắc bóng thành công.

Ở Champions League, Schweinsteiger thi đấu 6 trận với tổng cộng 419 phút (trung bình 69,83 phút mỗi trận). Tỉ lệ chuyền bóng thành công đạt 86%, nhưng số pha đánh chặn thành công (1 pha) và tắc bóng thành công (5 pha) giảm khá mạnh so với ở Ngoại hạng Anh. 

Ngoài phẩm chất chuyên môn, Schweinsteiger đích thực là thủ lĩnh tinh thần. Anh từng trao băng đội trưởng cho người đàn em David de Gea sau khi thương vụ chuyển nhượng sang Real Madrid đổ vỡ để củng cố sự tự tin cho thủ thành sinh năm 1990.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm