Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi là hung thần số một của các đội bóng Đức

Bốn đội bóng Đức từng là nạn nhân của Messi tại Champions League, đó là các đội Leverkusen, Bayern Munich, Stuttgart và Werder Bremen.

Bốn trận đấu kể từ khi bình phục chấn thương, Messi lập tức lấy lại phong độ đỉnh cao với 4 bàn thắng ghi được. Một bàn ở La Liga và 3 bàn ở Champions League.

Trận đấu với Leverkusen không còn nhiều ý nghĩa với Barca. Nhưng với riêng Messi, bàn thắng anh ghi vào lưới Leverkusen giúp anh vượt qua Ronaldo để trở thành hung thần số 1 trước các CLB Đức với 15 bàn.

Messi là cơn ác mộng của riêng Leverkusen. Anh từng bắn phá mành lưới đội bóng này đến 5 lần chỉ trong 1 trận đấu. Tính chung sau 3 lần gặp gỡ, Messi nã vào lưới Leverkusen tổng cộng 7 bàn.

Stuttgart là đội bóng quốc tịch Đức thứ hai nằm trong danh sách nạn nhân của Messi. Họ từng bị Messi ghi 3 bàn. Một bàn ở vòng bảng mùa 2007/2008 và 2 bàn ở lượt về vòng 1/8 mùa 2009/2010.

Tổng hợp trận đấu: Bayer Leverkusen 1-1 Barcelona Messi là người mở tỷ số cho Bảcelona, còn Hernandez giúp Bayer Leverkusen giành lại một điểm từ các nhà đương kim vô địch.
Tuyệt phẩm lốp bóng của Messi vào lưới Bayern Munich. Ảnh: Getty.

Bayern Munich hùng mạnh thậm chí còn bị Messi phá lưới 4 lần gồm 2 bàn trong trận lượt đi tứ kết mùa 2008/2009 và 2 bàn trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa trước.

Nạn nhân Đức còn lại của Messi là Weder Bremen với 1 bàn ở vòng bảng mùa 2005/2006.

Tính rộng hơn, AC Milan là nạn nhân số 1 của Messi khi đội này lĩnh 8 bàn thua từ siêu sao của Barcelona.

Người xếp sau Messi trong thống kê các hung thần với CLB Đức là Ronaldo. Anh hiện có 14 bàn thắng, 7 bàn vào lưới Schalke 04, 4 bàn vào lưới Bayern và 3 bàn khi chạm trán Dortmund . Xếp sau Messi và Ronaldo là Ruud van Nistelrooy với 13 bàn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm