Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Starbucks tung ra thị trường dòng cà phê cho mùa đông

Những món nước uống cho mùa lạnh mới ra của Starbucks chỉ có vào tháng 1 và 2 tại Hà Nội. Đây cũng là chiếc lược phát triển dòng sản phẩm theo mùa của thương hiệu cà phê này.

Dòng sản phẩm mùa đông Espresso Confections mới ra tại thị trường Hà Nội của Starbucks nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm theo mùa bên cạnh các thức uống truyền thống được bán quanh năm.

Có giá tương đương các món uống phổ biến khác, điều đặc biệt của cà phê mùa đông là vị nóng ấm đặc trưng từ bánh tươi dùng kèm với cà phê pha chế theo công thức riêng. "Mùa đông là thời điểm có rất nhiều lễ hội, từ Tết Âm lịch cho tới ngày Valentine. Đây chính là những cơ hội tuyệt vời để mang mọi người đến với nhau và cùng chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp đặc biệt", bà Patricia Marques - Tổng giám đốc Starbucks chia sẻ.

Không đơn thuần là giới thiệu sản phẩm mới, TGĐ Starbucks chia sẻ với khách hàng mẹo uống cà phê mùa đông ngon và "chống bỏng lưỡi". Ảnh: Diệp Sa.

Tâm sự với Zing.vn, vị nữ tổng giám đốc thương hiệu cà phê quốc tế tỏ ý tiếc khi tổ chức tiệc uống thử và công bố dòng sản phẩm cà phê mùa đông muộn tới gần 1 tháng so với dự kiến. Một phần lý do đến từ việc bà phải sắp xếp công việc tại Mỹ, sau đó bay về Hà Nội để tự mình giới thiệu cách thưởng thức cà phê kèm bánh "đúng điệu" với khách hàng.

Bên ly cà phê nghi ngút khói và bánh tươi mới ra lò, người phụ nữ Nam Mỹ có phong cách giản dị, phóng khoáng mách nhỏ khách hàng: "Hãy ăn bánh trước, khi miếng bánh trong miệng tan gần hết, bạn hãy húp cà phê. Nói là húp cà phê bởi dòng cà phê mùa đông này rất nóng, nếu bạn e dè uống chậm sẽ bỏng lưỡi. Nếu không muốn vậy, bạn hãy húp thật nhanh, đừng ngại tiếng ồn. Cà phê nóng uống đúng lúc bánh ngọt gần tan ra trong miệng sẽ đem đến cho bạn cảm giác rất đặc biệt".

Đại diện truyền thông của hãng cho hay, đây là dòng sản phẩm theo mùa và chỉ được bán trong tháng 1 và 2 hàng năm, là món uống được nhiều thực khách Việt Nam và quốc tế yêu thích. Khách hàng muốn thưởng thức loại cà phê này trái mùa chỉ có cách mua trữ hoặc chờ tới mùa năm sau.

Nói về định hướng phát triển tại Việt Nam, người đứng đầu thương hiệu cà phê nổi tiếng chia sẻ, mục tiêu của Starbucks là phát triển chuỗi cửa hàng cà phê trở thành nơi tụ tập lý tưởng cộng đồng khách hàng. Khác với hướng đi của những thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam như Highlands hay cà phê Trung Nguyên, chiến lược của Starbucks là tập trung nhân rộng mô hình các shop cà phê vừa và nhỏ nhưng xuất hiện với tần suất lớn trên mọi con phố. "Chúng tôi không nhắm tới thị trường khách quốc tế tại Việt Nam mà mong muốn Starbucks trở thành thức uống được người Việt yêu thích", bà Patricia chia sẻ.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm