Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SpaceX của Elon Musk nhắm trở thành tập đoàn 90 tỷ USD

SpaceX Exploration Technologies của tỷ phú Elon Musk đang đàm phán với các nhà đầu tư để huy động thêm vốn và tăng định giá gấp đôi lên 90 tỷ USD.

Business Insider dẫn một số nguồn tin nội bộ cho biết SpaceX muốn tổ chức vòng huy động vốn vào tháng 1/2021. Tuy nhiên, sẽ không dễ để công ty của Elon Musk đẩy định giá lên gấp đôi sau một quãng thời gian quá ngắn. Sau vòng gọi vốn hồi tháng 8, SpaceX đạt định giá 45 tỷ USD.

Khi đó, hãng dịch vụ không gian huy động được 1,9 tỷ USD tiền đầu tư. Sau thời điểm này, SpaceX phóng thành công tên lửa đưa các phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Đây được xem là một cột mốc quan trọng của công ty trong cuộc đua thương mại hóa không gian.

SpaceX cũng đang lên kế hoạch đầu tư mạnh vào dịch vụ Internet vệ tinh và sản xuất một loại tên lửa mới. Tuần trước, công ty này thử nghiệm tàu vũ trụ Starship SN8, được thiết kế để đưa người lên Mặt Trăng và Hỏa tinh. CEO Musk mô tả thử nghiệm này diễn ra thành công.

SpaceX cua Elon Musk anh 1

SpaceX đã đưa được phi hành gia lên ISS. Ảnh: SpaceX.

Công ty có trụ sở tại Hawthorne, California sẽ thực hiện hai cuộc thử nghiệm khác và tỷ phú Musk cho biết tàu không gian này sẽ bay lên quỹ đạo vào năm 2021. Theo hợp đồng ký với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), SpaceX sẽ sản xuất tàu vũ trụ Starship để đưa người lên Mặt Trăng theo chương trình Artemis của NASA.

CEO Musk đặt mục tiêu phóng hàng trăm tàu Starship lên không gian để chinh phục Hỏa tinh và phát triển cuộc sống bên ngoài Trái Đất.

Ngoài kế hoạch chinh phục không gian, SpaceX còn đang xây dựng mạng lưới vệ tinh Starlink để cung cấp dịch vụ Internet toàn cầu. Công ty này đã đưa lên quỹ đạo hơn 700 vệ tinh và dự kiến sẽ phóng thêm hàng nghìn vệ tinh khác.

Tỷ phú Elon Musk: ‘Quá nhiều thạc sĩ điều hành doanh nghiệp Mỹ’

CEO Tesla Elon Musk khẳng định vấn đề lớn nhất với các doanh nghiệp Mỹ hiện nay là quá nhiều thạc sĩ quản trị kinh doanh đang nắm quyền điều hành.

Công ty Elon Musk vượt mặt tập đoàn của huyền thoại Warren Buffett

Giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 27/11, giúp hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk trở thành công ty có giá trị vốn hóa cao thứ sáu tại Mỹ.

Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm