Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Southgate nhận trách nhiệm về chọn người đá luân lưu

HLV Gareth Southgate nhận lỗi về thất bại của tuyển Anh trên chấm luân lưu trước Italy trong trận chung kết Euro rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

"Trách nhiệm thuộc về tôi. Tôi đã chọn thứ tự cầu thủ đá luân lưu, dựa theo thành tích trong các buổi tập. Không ai tự nhận quyền sút cả. Chúng tôi thắng cùng nhau và hôm nay không thể thắng thì tất cả đều phải nhận trách nhiệm. Nhưng trong loạt đá luân lưu, lỗi hoàn toàn thuộc về tôi", Goal trích chia sẻ của HLV Southgate.

HLV Southgate được cho là có quyết định sai lầm khi chọn người sút phạt đền. Bukayo Saka, Jadon Sancho và Marcus Rashford, 3 cầu thủ vào sân thay người trận chung kết Euro 2020, đều đá hỏng lượt sút 11 m của mình, khiến tuyển Anh thất bại trước Italy với tỷ số 2-3.

Italy vo dich Euro anh 1

Southgate an ủi Saka. Ảnh: Reuters.

"Tôi rất thất vọng. Các cầu thủ đã cố gắng, chạy không ngừng nghỉ. Có lúc, chúng tôi chơi tốt, cũng có lúc cầm bóng không đủ tốt, nhất là ở đầu hiệp hai. Các cầu thủ đã tiến xa hơn những gì mong đợi, nhưng phòng thay đồ hôm nay quá buồn bã", HLV tuyển Anh tỏ sự thất vọng.

"Tam sư" bỏ lỡ danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1966, sau khi lên ngôi tại World Cup trên sân nhà. Saka, 19 tuổi, đã được HLV Southgate an ủi sau khi đá hỏng quả phạt đền quyết định.

Sao trẻ Arsenal cùng Sancho đều sút về một hướng và bị thủ thành Donnarumma đoán đúng, cản phá thành công. Trong khi đó, Rashford sút dội cột. Chỉ có Harry Kane và Harry Maguire sút thành công bên tuyển Anh ở hai lượt đầu.

Theo Goal, ngay sau trận thua, HLV Southgate bị chỉ trích vì lựa chọn những cầu thủ thiếu kinh nghiệm, chưa bắt kịp nhịp độ trận đấu để thực hiện loạt luân lưu. Tuy nhiên, Rashford và Sancho đều từng thành công ở chấm 11 m khi thi đấu cho câu lạc bộ.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

3 cầu thủ HLV Southgate tung vào sân đều đá hỏng 11 m

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh được cho là có quyết định sai lầm khi chọn người sút phạt đền, khiến tuyển Anh thất bại trước Italy ở chung kết rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

HLV Mancini: 'Italy vượt trội so với tuyển Anh'

HLV Roberto Mancini khẳng định tuyển Italy giành chiến thắng xứng đáng trước Anh ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm