Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cầu thủ HLV Southgate tung vào sân đều đá hỏng 11 m

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh được cho là có quyết định sai lầm khi chọn người sút phạt đền, khiến tuyển Anh thất bại trước Italy ở chung kết rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Bukayo Saka, Jadon Sancho và Marcus Rashford - 3 cầu thủ vào sân thay người trận chung kết Euro 2020 - đều đá hỏng lượt sút 11 m của mình, khiến tuyển Anh thất bại trước Italy với tỷ số 2-3. Đoàn quân áo thiên thanh cũng trở thành nhà vô địch Euro 2020.

Saka thay thế Kieran Trippier từ phút 71, nhưng không thể hiện được gì nhiều. Trong khi đó, Sancho và Rashford được tung vào sân ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2. Song, đáng tiếc khi cả 3 cầu thủ này đều đá hỏng 11 m.

Gareth Southgate anh 1

Jadon Sancho là 1 trong 3 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị và sút hỏng 11 m. Ảnh: Getty Images.

Tuyển Anh khởi đầu trận đấu tốt với bàn thắng mở tỷ số của Luke Shaw. Tuy nhiên, Italy chơi kiên cường và có bàn gỡ hòa do công của Leonardo Bonucci.

Trận đấu cứ thế kéo dài cho tới hết 90 phút và hai hiệp phụ. Tuyển Anh và Italy buộc phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi. Andrea Belotti và Jorginho của Italy sút hỏng, trong khi tuyển Anh có tới 3 cầu thủ thực hiện không thành công gồm Saka - mới 19 tuổi, Sancho và Rashford, những cầu thủ không được tạo nhiều cơ hội thi đấu tại Euro 2020.

Một lần nữa "Tam sư" lại thất bại trong loạt sút luân lưu ở một giải đấu lớn. Cơn ác mộng này vẫn chưa thôi ám ảnh tuyển Anh.

Kể từ Euro 1968, Italy mới trở lại ngôi vị cao nhất. Trong khi đó, tuyển Anh phải chờ thêm 3 năm để hy vọng giành chức vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Biển người đổ về sân Wembley trước chung kết Euro 2020

Hàng nghìn cổ động viên có mặt bên ngoài sân vận động Wembley từ rất sớm để sẵn sàng theo dõi trận chung kết Euro 2020 giữa tuyển Anh và Italy rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Italy vô địch Euro sau loạt sút luân lưu

Thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini đánh bại Anh 3-2 ở loạt luân lưu trong trận chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm