Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mancini: 'Italy vượt trội so với tuyển Anh'

HLV Roberto Mancini khẳng định tuyển Italy giành chiến thắng xứng đáng trước Anh ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mancini cho hay: "Toàn đội chơi rất tốt. Chúng tôi để thủng lưới ngay những phút đầu và gặp khó khăn, nhưng sau đó chúng tôi hoàn toàn vượt trội. Các cầu thủ thật tuyệt vời, tôi không còn biết nói gì hơn".

Cựu thuyền trưởng Inter Milan tiếp tục: "Bạn cần một chút may mắn trên chấm 11 m. Tôi cảm thấy hơi tiếc cho tuyển Anh, vì họ cũng có một giải đấu tuyệt vời. Chúng tôi tiến bộ rất nhiều thời gian qua và tôi nghĩ tuyển Italy này có thể cải thiện theo hướng tốt hơn nữa".

Roberto Mancini anh 1

HLV Mancini khẳng định Italy thắng xứng đáng. Ảnh: AFP.

Trong khi đó thủ quân Giorgio Chiellini chia sẻ: "Chúng tôi xứng đáng giành chức vô địch. Cả nước Italy đều xứng đáng. Bất chấp bị thủng lưới từ sớm, chúng tôi hoàn toàn làm chủ trận đấu cho đến khi kết thúc, tuyển Italy xứng đáng với chiến thắng này".

Thủ thành Gianluigi Donnarumma, người cản phá thành công 2 lượt sút của tuyển Anh trong loạt luân lưu, nói thêm: "Chúng tôi tạo nên một điều phi thường. Cả đội không cho họ nhiều cơ hội ghi bàn. Bàn thua từ sớm có thể đánh gục chúng tôi. Nhưng Italy không dễ dàng từ bỏ. Chúng tôi là một tập thể tuyệt vời".

Trong trận chung kết, tuyển Italy chiếm ưu thế hoàn toàn trước tuyển Anh được chơi trên sân nhà Wembley. "Azzurri" tung ra tới 19 cú sút, 6 lần đưa bóng đi trúng đích và tạo ra 11 cơ hội.

Ngược lại, tuyển Anh sau bàn thắng của Luke Shaw gần như co cụm phòng ngự. "Tam sư" chỉ có 6 cú sút cả trận, 2 lần bóng trúng mục tiêu và tạo ra 4 cơ hội về phía khung thành của thủ môn Donnarumma.

Kể từ Euro 1968, tuyển Italy mới trở lại ngôi vị cao nhất. Trong khi đó, Anh phải chờ thêm 3 năm để hy vọng giành chức vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử.

Ở trận này, tuyển Anh chơi khá thận trọng. Họ ghi bàn trước, nhưng để đối thủ gỡ hòa trong hiệp 2. Và 1-1 là kết quả cuối cùng sau 90 phút chính thức và hai hiệp phụ.

Trong loạt sút luân lưu cân não, Andrea Belotti khiến Italy "chết lặng" khi sút hỏng lượt thứ 2. Dù vậy, tuyển Anh thực hiện hỏng 3 quả liên tiếp từ Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka. Chung cuộc, Italy vượt qua tuyển Anh 3-2 trên chấm 11 m, trở thành tân vương Euro 2020.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Donnarumma được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Euro 2020

Thủ thành Gianluigi Donnarumma của tuyển Italy có vòng chung kết Euro 2020 cực kỳ thành công, khi sắm vai "Người nhện" trong khung thành.

3 cầu thủ HLV Southgate tung vào sân đều đá hỏng 11 m

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh được cho là có quyết định sai lầm khi chọn người sút phạt đền, khiến tuyển Anh thất bại trước Italy ở chung kết rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm