Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony xác nhận Xperia Z3+ gặp lỗi nóng máy

Sony cho biết, sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm khắc phục hiện tượng nói trên trong mùa hè năm nay.

Sau Z4, đến lượt Xperia Z3+ được xác nhận gặp vấn đề bị nóng khi dùng. Hai thiết bị này thực chất là một. Z4 dành riêng cho thị trường Nhật trong khi Z3+ là bản quốc tế.

Chip Qualcomm Snapdragon 810 được cho là nguyên nhân khiến máy quá nóng khi sử dụng. Ảnh: Gsmarena.

Cách đây ít ngày, hàng loạt người dùng Nhật Bản lên tiếng về việc Xperia Z4 bị nóng máy quá mức. Thậm chí, nhiều cửa hàng bán lẻ nước này còn khuyến cáo người dùng thường xuyên tắt máy để tránh phiền toái khi sử dụng.

Cũng trong thời điểm đó, một vài chiếc Xperia Z3+ bản thử nghiệm gặp tình trạng tương tự tại Hà Lan. Khi chơi game nặng vè đồ hoạ hoặc chụp ảnh, máy gặp hiện tượng nóng quá mức, tự động tắt ứng dụng và hiện dòng cảnh báo.

Theo một báo cáo từ Hà Lan, Sony đã xác nhận hiện tượng này. Hãng cho biết “trong một vài trường hợp”, hiện tượng nóng máy có thể khiến ứng dụng bị tắt bỏ. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đáng lo ngại, theo nhà sản xuất Nhật Bản.

Tuy vậy, Sony cũng hứa sẽ khắc phục tình trạng nóng máy bằng bản cập nhật phần mềm, phát hành ngay mùa hè năm nay. Cho đến khi bản cập nhật ra mắt, người dùng nếu không hài lòng với Xperia Z3+ có thể liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Sony.

Bản cập nhật mới của Sony có thể sẽ hạn chế tốc độ của CPU và GPU, không cho phép chúng đạt tốc độ cao quá thường xuyên. Điều này giúp giảm bớt tình trạng nóng máy. Tuy nhiên, tác dụng phụ của nó là hiệu năng tối đa giảm đi.

Xperia Z3+ sẽ ra mắt tại Việt Nam ngày 16/6. Theo một số nguồn tin, model này sẽ lên kệ dưới dạng đặt hàng online. Trong một diễn biến có liên quan, một số cửa hàng di động cho biết, Z3+ xách tay cũng về nước vào tuần sau. Giá bán của máy có thể ở mức 15 triệu đồng.

Vừa lên kệ, Xperia Z4 đã gặp lỗi nóng máy

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do dòng chip Snapdragon 810 từ Qualcomm.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm