Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt smartphone Sony sắp lên đời Android 5.1

Tin vui cho người dùng Sony là hàng loạt thiết bị Xperia, kể cả các sản phẩm tầm trung và đời cũ, sẽ nhận được bản cập nhật Android 5.1 vào tháng sau.

Rất nhiều smartphone tầm trung và cao cấp của Sony sẽ được nâng cấp lên Android 5.1 ngay trong tháng 7 tới, trong đó có những model khá phổ biến tại Việt Nam như Xperia C3, T2 Ultra, M2, M2 Aqua, toàn bộ dòng Z, Z1, Z2 và Z3.

Android 5.1 Lollipop sẽ có mặt trên hầu hết các sản phẩm tầm trung và cao cấp của dòng Xperia. Ảnh minh họa.

Hiện tại, Sony mới cung cấp bản cập nhật Android 5.0 tới các thiết bị thuộc dòng Xperia Z, nhưng người dùng các sản phẩm tầm trung như Xperia M hoặc M2 Aqua vẫn chưa nhận được phiên bản này.

Theo blog chính thức của Sony Mobile, Android 5.1 Lollipop đang được phát triển cho rất nhiều smartphone và tablet Xperia. Theo kế hoạch, nó sẽ được tung ra vào tháng 7/2015.

Danh sách đầy đủ các thiết bị Xperia sẽ nhận được bản cập nhật Android 5.1 bao gồm: dòng Xperia Z3 (Xperia Z3, Xperia Z3v, Xperia Z3 Compact, Xperia Z3 Tablet Compact), dòng Xperia Z2 (Xperia Z2 và Xperia Z2 Tablet), dòng Xperia Z1 (Xperia Z1, Xperia Z1 Compact, Xperia Z1S, Xperia Z Ultra và Xperia Z Ultra GPE), dòng Xperia Z (Xperia Z, Xperia ZL, Xperia ZR và Xperia Tablet Z), Xperia M2, M2 Aqua, Xperia T2 Ultra và Xperia C3.

Nhiều smartphone ra đời cách đây khá lâu của Sony cũng được nâng cấp Android 5.1. Ảnh minh họa.

Các phiên bản 2 SIM của những thiết bị này cũng sẽ nhận được bản cập nhật tương ứng.

Với danh sách này, đây là đợt nâng cấp phần mềm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Sony dành cho các thiết bị di động.

Theo kế hoạch, Android 5.1 sẽ đến tay người dùng Xperia từ tháng 7, tuy nhiên thời gian biểu sẽ có sự thay đổi theo khu vực và các nhà mạng.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm