Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony tạo ra Xperia nhưng không có ý định bán chúng?

Sự chậm trễ trong khâu bán hàng, yếu kém của marketing cùng trải nghiệm người dùng tệ... là những điều có thể khiến Sony phải từ bỏ mảng kinh doanh di động.

Năm 2014, Sony Mobile đã bị mất 1,5 tỷ USD. Sau khi quyết định tái cơ cấu mảng thiết bị và marketing, hãng đã thu về 201 triệu USD trong năm 2015. Tuy nhiên, doanh số smartphone của Sony tiếp tục giảm 14,7% trong năm vừa qua.

Sau nhiều tháng trì hoãn, Sony cũng đã phát hành chính thức bộ ba thiết bị mới tại thị trường Mỹ, nhưng hãng sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trên Z5. Điều này là dễ hiểu vì cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên cùng với phím nguồn mang đến cho người dùng trải nghiệm rất tệ. Tuy nhiên, việc bỏ cảm biến tay tay đi sẽ là bước cải lùi cho những sản phẩm cao cấp tại thời điểm hiện tại.

Sony đã khai tử cảm biến vân tay trên phiên bản Xperia Z5 Mỹ.

Sony tạo ra smartphone nhưng dường như họ không có ý định bán chúng. Việc chậm chân tại một thị trường lớn như Mỹ có thể đặt dấu chấm hết cho Sony.

Giới thiệu sản phẩm một cách lặng lẽ, không marketing, không truyền thông và không có sự hỗ trợ của nhà mạng. Nếu sở hữu một chiếc Xperia Z5, người dùng phải trả 600 USD. Để so sánh, về giá cả Z5 sẽ không có cửa cạnh tranh với những thiết bị như Galaxy Note 5, LG G4... được trợ giá từ nhà mạng. Và đặc biệt, máy không có cảm biến vân tay.

Sony luôn chậm chân hơn so với những người anh em Android khác.

Việc tạo ảnh hưởng tại thị trường Bắc Mỹ là điều cần thiết của Sony nếu muốn tiếp tục kinh doanh smartphone. Rất có thể trong tương lai, James Bond sẽ không tiếp tục sử dụng thêm thiết bị Xperia nào nữa trong phần tiếp theo của Điệp viên 007.

Từ thời điểm giới thiệu, Sony mất 2 tháng để bán tại thị trường châu Âu, 3 tháng nữa để đến được với thị trường Mỹ. Ba tháng là thời gian quá lâu trong ngành công nghiệp smartphone. Người dùng sẽ chờ đợi chiếc Galaxy S7 phát hành trong 3 tuần nữa hay mua chiếc Xperia có cấu hình lỗi thời và giá trên trời?

Thêm nữa, Sony không hề có động thái nào để truyền thông cho sản phẩm này. Hãng vẫn có thể bán Xperia Z5 nhưng doanh số mới là điều quan trọng. Sony Mobile có những chiến lược sai lầm khác hoàn toàn khác những gì Sony Computer Entertainment marketing cho sản phẩm PlayStation.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm