Sony ra smartphone dài bất thường, 3 camera, có thể không bán ở VN
Thứ hai, 25/2/2019 16:33 (GMT+7)
16:33 25/2/2019
Tại sự kiện MWC 2019, Sony đã giới thiệu mẫu Xperia 1. Đây là model đầu tiên của Sony có tỷ lệ màn hình 21:9, hệ thống 3 camera sau.
Xperia 1 là phiên bản kế nhiệm của mẫu Xperia XZ3. Máy sở hữu thiết kế truyền thống của Sony với các góc được bo cong nhẹ.
Sony không chạy theo xu hướng màn hình trượt hay khuyết đỉnh như các đối thủ khác. Hãng đã mang đến nét đặc trưng riêng cho máy với màn hình OLED 6,5 inch 4K, tỷ lệ 21:9 đầu tiên hiện nay. Màn hình của máy được tích hợp công nghệ HDR, tuy nhiên viền trên của model này vẫn còn khá dày.
Do sử dụng tỷ lệ màn hình 21:9 nên máy cho tổng thể dài hơn đáng kể khi đặt cạnh iPhone X. Màn hình này có thể hiển thị nhiều thông tin hơn khi sử dụng Instagram, Gmail hay tin nhắn…
Hiện tại, Amazon và Netflix đã có nội dung HDR với tỷ lệ 21: 9 phù hợp với màn hình của máy. Tuy nhiên, người dùng sẽ gặp khó khăn với đa số video 16:9 trên YouTube. Hiện tại, Sony đã hợp tác với các nhà phát hành để tối ưu hóa một số tựa game phù hợp với tỷ lệ màn hình mới như Fortnite và Asphalt Racing…
Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6 GB có hai tùy chọn bộ nhớ 64 GB và 128 GB. Model này có viên pin dung lượng 3.330 mAh, tích hợp sạc nhanh.
Xperia 1 là smartphone đầu tiên của Sony được trang bị hệ thống 3 camera sau. Cả 3 camera này đều có độ phân giải 12 MP, một camera chính được tích hợp tính năng chống rung, một camera tele và một camera góc rộng. Camera của máy có tính năng Eye AF, cho khả năng lấy nét nhanh và chính xác. Máy có thể quay video 4K HDR với tỷ lệ khung hình 21:9.
Cảm biến vân tay của máy được Sony đặt trở lại ở phần cạnh hông, tương tự như chiếc Xperia XZ1. Model này đạt tiêu chuẩn kháng nước IP68, chạy Android 9.0.
Dự kiến, Xperia 1 sẽ được bán ra vào đầu tháng 3. Sony vẫn chưa công bố mức giá của model này. Nói với Zing.vn, Sony Việt Nam cho biết hãng chưa có kế hoạch bán model này ở Việt Nam.
Liên minh châu Âu cáo buộc Meta áp đặt các điều kiện giao dịch không công bằng cho đối thủ trên mạng xã hội Facebook để thúc đẩy dịch vụ Marketplace của mình.