Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cãi thầy, thủ môn Kepa thành 'huấn luyện viên Chelsea' trên Wikipedia

Tình huống trớ trêu diễn ra vào cuối trận chung kết cúp Liên đoàn Anh khiến cho thủ thành Kepa của Chelsea trở thành đối tượng bị chế nhạo trên mạng.

Trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh diễn ra ngày 24/2, Chelsea và Manchester City đã hòa nhau với tỷ số 0-0 sau cả 2 hiệp phụ. Ngay trước khi hiệp phụ kết thúc và trận đấu bước vào loạt penalty, huấn luyện viên Maurizio Sarri của Chelsea đã đưa ra quyết định thay thế thủ môn Kepa Arrizabalaga bằng Willy Caballero.

Tuy nhiên hàng chục ngàn khán giả trên sân và cả huấn luyện viên Sarri cũng phải bất ngờ khi Kepa ra dấu hiệu anh ổn, và cương quyết không rời sân. Sau gần 2 phút tranh cãi, cuối cùng huấn luyện viên của Chelsea phải rút lại quyết định và để Kepa tiếp tục bắt chính. Kết thúc trận đấu, Chelsea đã thua 3-4 trên chấm 11 m.

kepa bi che nhao vi cai loi huan luyen vien chelsea anh 1
Ảnh chế Kepa “chày cối” không chịu rời sân, mặc cho sự khó chịu của HLV Sarri và trợ lý Gianfranco Zola. Ảnh: Just Toon It.

Việc cầu thủ cãi lời huấn luyện viên và không chịu thay ra sân chưa từng xảy ra ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Nhiều cổ động viên Chelsea và những người hâm mộ thể hiện sự thất vọng trước hành động của thủ môn đắt giá nhất thế giới. Thậm chí một số người hâm mộ còn cho rằng Kepa đã vượt quá quyền của huấn luyện viên, tốt nhất nên thay thế luôn cho ông Sarri.

kepa bi che nhao vi cai loi huan luyen vien chelsea anh 2
Thông tin vị trí thi đấu của Kepa trên Wikipedia được sửa thành “Huấn luyện viên câu lạc bộ Chelsea”. Ảnh: Twitter.

Trên trang Wikipedia của Kepa, một người dùng đã đổi thông tin đội bóng của anh thành “Huấn luyện viên câu lạc bộ Chelsea”. Thậm chí, phần mô tả sự nghiệp còn có thêm đoạn “chuyển tới SBV Vitesse”. Đây là câu lạc bộ đối tác của Chelsea, chuyên mượn những cầu thủ mà Chelsea không muốn sử dụng.

Hành động của Kepa cũng hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ những cựu danh thủ và bình luận viên. Trả lời phỏng vấn Goal, cựu đội trưởng Chelsea, John Terry cũng lên tiếng chỉ trích thủ môn người Tây Ban Nha.

“Khi số áo xuất hiện trên bảng điện tử thay người, bạn cần chạy ra sân ngay lập tức. Nếu tôi là HLV, sẽ có hành động rất quyết liệt trên sân”, Terry tức giận.

kepa bi che nhao vi cai loi huan luyen vien chelsea anh 3
Thay vì thông tin thay người, có lẽ Kepa nhìn tấm bảng thành dòng chữ “ở lại trên sân” nên anh mới quyết định trái lời huấn luyện viên. Ảnh: Goal.

Wikipedia là nền tảng bách khoa toàn thư mở, cho phép mọi người dùng đều có thể đóng góp thông tin. Đây cũng là lỗ hổng để nhiều người cố tình chỉnh sửa nhằm châm chọc, thậm chí tạo thông tin bôi nhọ trên Wikipedia.

Ngoài những vụ chỉnh sửa để trêu đùa, trang của một cầu thủ trên Wikipedia thường xuyên bị điều chỉnh sang đội bóng mới mỗi khi có tin đồn chuyển nhượng. Tuy vậy đội ngũ quản trị của trang web thường xuất hiện và điều chỉnh thông tin rất nhanh.

Vì sao chiến tranh thế giới lần 4 có thể xảy ra trên vũ trụ? Cuộc tấn công vào vệ tinh của một quốc gia có thể là thảm họa và nhiều người lo ngại vũ trụ có thể trở thành một "chiến trường".

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm