Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony đàm phán để sản xuất điện thoại Windows Phone

Tập đoàn điện tử Nhật Bản cho biết hãng không muốn các thiết bị của mình chỉ chạy một nền tảng duy nhất.

Giống như nhiều đối thủ, các thiết bị của Sony hiện đang chạy một hệ điều hành duy nhất là Android. Nhưng theo Techradar, hãng này đang tiến hành đàm phán với Microsoft để đưa sản phẩm của mình tiếp cận với Windows Phone.

Pierre Perron, người đứng đầu mảng di động của Sony tại châu Âu cho biết, hãng đang thảo luận với nhiều đối tác, bao gồm cả Microsoft vốn là bạn đồng hành lâu năm của Sony. Windows Phone là nền tảng tiềm năng có thể đóng góp vào sự phát triển của Sony cũng như mối quan hệ hợp tác cùng phát triển này. Perron nhận thấy rằng việc sử dụng đội hình nền tảng di động đa dạng sẽ là một động thái kinh doanh thông minh của Sony.

Windows Phone được giới chuyên gia đánh giá phù hợp với chiếc lược phát triển của Sony. Ảnh: GSMArena

Không cung cấp miễn phí và mang tính chất của nền tảng mã nguồn mở như Android, Windows Phone của Microsoft buộc Sony phải trả một khoản phí để được cấp phép sử dụng. Người dùng cũng sẽ ít có cơ hội "vọc" hoặc thay đổi giao diện hệ điều hành di động lớn thứ 3 thế giới này ngoài các ứng dụng được cài đặt sẵn. 

Perron không xác nhận bất kỳ thông tin gì về mẫu điện thoại chạy Windows Phone trong tương lai của Sony. Ông cho biết thêm, "Chúng tôi không muốn các thiết bị di động của mình chỉ sử dụng một hệ điều hành duy nhất. Tôi không nghĩ rằng hướng đi đó khả thi với những mục tiêu dài hạn. Cuộc đàm phán với Microsoft vẫn đang nằm trong kế hoạch".

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm