Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows Phone đánh bại iPhone tại 24 thị trường di động

Nền tảng di động lớn thứ 3 thế giới cũng vừa lập kỷ lục doanh thu trong quý IV.

Microsoft thông báo hãng đã thu về doanh số kỷ lục từ các thiết bị di động chạy Windows Phone trong mùa nghỉ lễ cuối năm vừa qua. Họ đã nhìn thấy doanh số bán hàng kỷ lục của thiết bị cầm tay Windows Phone trong mùa lễ.

Theo số liệu từ IDC, Windows Phone vẫn đang củng cố vị trí thứ 3 trong danh sách những nền tảng di động hàng đầu. Con cưng của Microsoft cũng là hệ điều hành phát triển nhanh nhất với mức tăng trưởng đạt 156% so với năm 2012.

Việc tấn công vào phân khúc giá rẻ góp phần làm nên thành công của thương hiệu Lumia tại các thị trường mới nổi.

Để chứng minh cho thành công của mình, Microsoft cũng đồng thời công bố 2 bản danh sách. Trong đó, một bản là 24 quốc gia có doanh số của các thiết bị chạy Windows Phone vượt mặt iPhone, trong đó bao gồm Ý, Phần Lan, Ba Lan, Ấn Độ, Nam Phi và Nigeria... Bản còn lại là những thị trường di động Windows Phone có thị phần đứng thứ 2. Việt Nam có tên trong cả 2 danh sách. 

Nhiều người cho việc công bố thông tin này của Microsoft là một chiêu trò PR. Microsoft vẫn còn một chặng đường dài phía trước, khi mà iPhone và dòng điện thoại Galaxy của Samsung luôn là các đối thủ hàng đầu. Nhưng dù sao kết quả này xứng đáng với nỗ lực của hãng này trong năm qua nhằm khẳng định vị thế trên thị trường di động.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm