Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony đã bán được 4,2 triệu PlayStation 4

PlayStation tiếp tục khẳng định sức hút của thiết bị chơi game hàng đầu với doanh số vượt mặt Xbox One của Microsoft.

Sau khi Microsoft công bố đã bán được 3 triệu Xbox One tính đến cuối năm 2013, Sony ngay lập tức "đáp trả" bằng con số 4,2 triệu PlayStation 4 đã xuất xưởng. Thông tin trên được Andrew House, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Sony Computer Entertainment đưa ra tại CES 2014. Con số này gấp đôi so với 2,1 triệu thiết bị mà Sony đã công bố hồi đầu tháng 12 vừa qua.

4,2 triệu thiết bị được bán ra là con số đáng ao ước mà PS4 của Sony đang nắm giữ. Ảnh: The Verge

Sony đã có một khởi đầu thuận lợi với thiết bị chơi game chiến lược của mình. Tuy nhiên, thành công về mặt doanh thu vượt qua cả Xbox có được một phần nhờ vào thời điểm ra mắt thuận lợi hơn đối thủ. PS4 được tung ra thị trường vào ngày 15/11 trong khi Xbox phải đến 1 tuần sau đó mới chính thức lên kệ.

Sony cũng đồng thời thông báo, trong kì nghỉ lễ vừa qua hãng đã bán được hơn 9,7 triệu game PS4 trên toàn thế giới, tính luôn các cửa hàng bán lẻ và PlayStation Store.

Andrew House cho biết: "Sau giai đoạn khởi động, chúng tôi mong muốn đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn bằng cách thêm tính năng cũng như tích hợp nhiều dịch vụ mới vào PS4 trong năm 2014".

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm