Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự tiến hóa của tay cầm chơi game PlayStation và Xbox

Tay cầm (gamepad) của Xbox One và PS4 được đánh giá là hai bộ điều khiển tốt nhất hiện nay cho game thủ. Cùng nhìn lại quá trình "tiến hóa" của bộ đôi này trong những năm qua.

Trang công nghệ GadgetLove vừa đăng tải hai ảnh động thú vị về quá trình biến đổi kiểu dáng gamepad của hai hệ máy console ăn khách nhất trên thị trường hiện nay. Trong khi dòng PlayStation của Sony đã được phát triển và giới thiệu từ năm 1994, Xbox của Microsoft "non trẻ" hơn khi được giới thiệu vào năm 2001 với thiết kế có phần chịu ảnh hưởng của Sony PlayStation.

Các phím điều khiển chính hầu như không thay đổi trong suốt quá trình "tiến hóa" của hệ máy Xbox.
Gamepad đời máy PlayStation đầu tiên của Sony không có 2 stick (cần gạt) analog, từ PS2 trở đi bổ sung thêm chế độ chống rung.

Tuy là đối thủ không đội trời chung, nhưng kiểu dáng của gamepad Xbox và PlayStation vẫn khá tương đồng nhau, chỉ khác ở cách bố trí các phím và kí tự phím. Gamepad Xbox là mẫu tay cầm chuẩn cho các tựa game trên Windows và Xbox, còn tay game PlayStation được tối ưu hóa cho chính dòng máy này, nhưng vẫn tương thích khá tốt với các game của Windows.

Càng về sau, các thế hệ gamepad của PlayStation và Xbox đều hiện đại hơn với kết nối không dây, khả năng chống rung, cảm biến ánh sáng và tích hợp thêm các nút chia sẻ nội dung lên mạng xã hội.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm