Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony bán được 10 triệu thiết bị Xperia ở quý cuối cùng

Sony đang từng bước cho thấy mình là một đối thủ “không dễ chịu” trong ngành công nghiệp điện thoại di động.

Với việc doanh số bán hàng và lợi nhuận tăng hơn, Sony dường như đã đi đúng hướng trong chiến lược phát triển của mình, dù sự tăng trưởng lần này không ấn tượng lắm.

Sony đã công bố báo cáo tài chính của hãng trong quý 2 năm 2013 vào ngày 30/9. Hãng cũng hạ mức lợi nhuận ước tính trên toàn cầu từ 500 triệu USD xuống còn 300 triệu. Doanh số đến từ máy ảnh và TV vẫn tiếp tục giảm, nhưng đã được bù đắp bởi các thiết bị di động và công nghệ cảm biến.

Sony đã bán được 10 triệu thiết bị Xperia trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, so với 9,6 triệu của quý trước và 8,8 triệu cùng quý năm 2012. Có thể coi đây là một sự tăng trưởng ổn định. Dù chưa tạo được bước đột phá, nhưng Sony đã tăng được 40% với doanh số bán hàng của quý 2 năm 2012, nhờ vào quá trình hối đoái thuận lợi và nâng mức giá trung bình của các thiết bị.

Điều đáng chú ý là Sony chỉ mới đẩy mạnh việc bán chiếc smartphone cao cấp nhất của mình – Xperia Z1. Do đó, nhiều khả năng doanh số sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể ở quý tiếp theo.

Tập đoàn công nghệ hàng dầu Nhật Bản vẫn đang tiếp tục theo đuổi mục tiêu bán được 42 triệu thiết bị trong năm tài khóa 2013. Tính đến thời điểm hiện tại thì mục tiêu đó có vẻ khả thi. Nhiều người đánh giá cao thiết kế, chất lượng phần cứng cũng như những tính năng độc đáo mà Xperia Z1 mang lại. Sony đang tràn trề hi vọng sẽ  thu được thêm nhiều lợi nhuận trong mùa Giáng sinh năm nay. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm