Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đập hộp Sony Xperia C 2 SIM chính hãng giá 6,9 triệu đồng

Sau khi xuất hiện tại Sony Show 2013, Xperia C đã bắt đầu được bán ra trên thị trường. Đây là model Android tầm trung có thiết kế giả nguyên khối và hỗ trợ 2 SIM.

Xperia C là smartphone lõi tứ giá rẻ đầu tiên của Sony. Với mức giá 6,9 triệu đồng, model này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Lumia 720, Oppo Find Mirror, Lenovo P780 và Samsung Galaxy Win.    
Thoạt nhìn, máy có thiết kế khá giống với Xperia SP.
Ngoài các phụ kiện đi kèm, khách hàng mua Xperia C chính hãng cũng được tặng thêm tài khoản Zing VIP để nghe và tải nhạc chất lượng cao từ Zing Mp3.
Tuy sở hữu kích thước 5 inch, nhưng độ phân giải màn hình của Xperia C chỉ dừng ở mức 540 x 960 pixel. Khả năng hiển thị của model này ở mức chấp nhận được. Thử nghiệm cho thấy khi tăng sáng màn hình lên mức tối đa, Xperia C vẫn chưa hiển tốt.  
Thiết kế của Sony Xperia C lấy cảm hứng từ những đàn anh như Z, Z1. Thoạt nhìn người dùng sẽ nhầm tưởng model này được thiết kế nguyên khối, nhưng thực chất nắp lưng của Xperia C vẫn có thể tháo rời. 
Mặt trước của Xperia C không có phím vật lý nên các phím chức năng được dồn qua các cạnh bên.
Khe đeo phụ kiện ở cạnh dưới cũng là điểm tựa để mở nắp lưng của máy. Thử nghiệm cho thấy việc mở nắp máy rất khó khăn và mất thời gian.
Mặt lưng của Xperia C làm bằng nhựa có màu đen và hơi nhám. Tuy giải nguyên khối, nhưng máy mang lại cảm giác cầm khá đầm và chắc tay, rất khác so với những model Android tầm trung trên thị trường. Đây cũng là một ưu điểm của Xperia C.
Loa máy có tiết diện lớn, âm thanh khá to và rõ. 
Thử nghiệm cho thấy tốc độ duyệt web của Xperia C khá nhanh. Dù màn hình có độ phân giải thấp nhưng hình ảnh và các dòng chữ vẫn hiển thị rõ ràng. Tuy nhiên, cũng giống như đa phần các smartphone Android tầm trung khá trên thị trường, tốc độ phản hồi cảm ứng của Xperia vẫn chưa thực sự mượt mà. 
Xperia C được trang bị Camera 5 MP, phần mềm của máy cũng hỗ trợ rất nhiều chế độ chụp và khả năng kiểm soát các thông số. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có tốc độ chụp chưa nhanh, mặc dù có hỗ trợ lấy nét bằng cảm ứng và phím cứng chụp ảnh.
Để lắp SIM, người dùng phải tháo nắp lưng.
Tuy có vỏ lưng rời, nhưng Xperia C không có nhiều tùy chọn màu cho nắp lưng. Pin của máy vẫn gắn "chết", không thể tháo rời.
   Các thông số cơ bản của Sony Xperia C
Hệ điều hành   Android 4.2.2 (Jelly Bean)
 Màn hình  5 inch, độ phân giải 540 x 960 pixel, 16 triệu màu. Cảm ứng đa điểm.
 Vi xử lý  MediaTek MT 6589 Quad Core 1.2 GHz
 RAM - Bộ nhớ trong  1 GB / bộ nhớ trong 4 GB.
 GPU  PowerVR SGX544
 Camera  8 MP, lấy nét tự động, Flash đơn. 
 Pin  Li-ion 2390 mAh.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm