Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ống kính Sony dành cho smartphone có giá 5 và 10 triệu đồng

Bộ đôi QX 10 và QX 100 có thể độc lập chụp ảnh (không có kính ngắm) đồng thời đóng vai trò là những ống kính thông minh, gắn vào các smartphone chạy Android và iOS.

QX10 và QX100 chính thức ra mắt tại triển lãm IFA 2013 hồi tháng 9, cùng với siêu phẩm Xperia Z1. Bộ đôi ống kính độc đáo này được đánh giá sẽ mở ra một chương mới trong việc thay đổi thói quen sử dụng camera trên di động cũng như máy ảnh chuyên dụng hiện nay.

Trên thực tế, bộ đôi ống kính này được trang bị đầy đủ những thành phần của một chiếc máy ảnh compact hoàn chỉnh như cảm biến, bộ xử lý hình ảnh và ống kính nhưng vẫn có thể kết nối với smartphone và đóng vai trò như một ống kính gắn ngoài. Khi đó, bạn có thể sử dụng điện thoại như một chiếc kính ngắm từ xa hoặc trung tâm điều khiển giúp cho việc chụp hình. Hai ống kính này có thể kết nối qua NFC hoặc tự phát Wi-Fi để để bạn kết nối ống kính với điện thoại iPhone và các máy không hỗ trợ NFC.

QX10 được tích hợp ống kính G siêu zoom với khả năng zoom quang 10x, dùng cảm biến Exmor R độ phân giải 18,2 megapixel kích thước 1/2.3 inch và công nghệ ổn định hình ảnh quang học. Trong khi đó, QX100 ở một phân khúc cao cấp hơn với thấu kính Carl Zeiss, cảm biến kích thước 1 inch độ phân giải 20 megapixel. Tuy nhiên, QX100 chỉ có khả năng zoom 3,6x. Về cơ bản, QX100 sở hữu những thông số khá tương đồng với chiếc máy compact RX100 II vừa ra mắt của Sony.

Tại sự kiện giới thiệu chiếc Xperia Z1 cùng bộ đôi ống kính QX tại Đông Nam Á hôm 4/9, đại diện của Sony chia sẻ, với QX100 và QX10 hãng này muốn phát triển một phân khúc thị trường mới (ống kính thông minh cho smartphone) hơn là tập trung vào một phân khúc đã có dấu hiệu đi xuống (máy ảnh compact).

QX10 và QX100 vừa được bán ra tại Việt Nam với giá lần lượt là 5 và 10 triệu đồng. Mức giá này được xem là rất hấp dẫn so với thị trường quốc tế - nơi bộ đôi này có giá lần lượt 250 và 500 USD. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể tìm mua bộ đôi sản phẩm nói trên tại Sony Center tại Royal City (Hà Nội) và Sony Center Đồng Khởi (TP.HCM) ở thời điểm hiện tại.

Đại diện của Sony Việt Nam cho biết, bộ đôi ống kính QX nằm ở một phân khúc thị trường mới nên cần những động thái thăm dò trước khi cho bán ra rộng rãi tại các đại lý lớn.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm