Bán không nổi 1 triệu máy/quý, mảng di động của Sony có đáng vứt đi?
Có rất nhiều việc cần làm nếu Sony thực sự muốn hồi sinh "con tàu đắm" Sony Mobile.
11 kết quả phù hợp
Có rất nhiều việc cần làm nếu Sony thực sự muốn hồi sinh "con tàu đắm" Sony Mobile.
Nửa đầu 2019, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ tại nhiều thị trường trước khi gặp phải "cú sốc" Huawei. Nửa sau 2019 sẽ là sân chơi của Samsung và Apple.
Sony Mobile hoạt động không tốt trong những năm gần đây. Công ty đã quyết định rút khỏi một số thị trường, trong đó có Việt Nam.
HTC, Sony, LG từng làm mưa gió trên thị trường điện thoại, nhưng sự cạnh tranh khốc liệt và những sai lầm trong chiến lược sản xuất, kinh doanh đã đẩy họ chìm sâu.
Trong năm tài khóa vừa qua, Sony Mobile mang về khoản lãi 91 triệu USD. Một năm trước đó, họ còn lỗ nửa tỷ USD ở mảng di động.
Trong năm 2015, Sony chính là hãng thu lãi cao nhất cho mỗi chiếc điện thoại Android bán ra. Dòng Xperia của hãng cũng là model có giá bán trung bình cao thứ 2, chỉ sau iPhone.
CEO John Chen cho biết, hãng đặt mục tiêu bán 5 triệu smartphone/năm. Nếu không đạt được, họ sẽ cân nhắc từ bỏ mảng smartphone.
Các đơn hàng cung cấp cảm biến máy ảnh cho Apple, Samsung đã tiếp thêm nhiên liệu cho Sony trong chiến lược vực dậy công ty.
Những con số thống kê mà Sony vừa phát hành cho thấy, mảng mobile vẫn là "khối u" thừa khiến công ty tiếp tục thua lỗ.
Khác nhau về thời gian ra mắt, nhưng những sản phẩm từ Nokia, Motorola đều đặt những viên gạch đầu tiên ngành sản xuất điện thoại di động.
Không chỉ bộ phận sản xuất thiết bị di động, cả mảng TV của Sony cũng được cân nhắc để bán đi. Trước đó, họ đã bán đứt bộ phận sản xuất laptop Vaio hồi đầu năm 2014.