Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sông Trường Giang đón lũ số 1, đập Tam Hiệp mở 3 cửa xả

Lượng nước đổ vào hồ chứa đập Tam Hiệp đã tăng thêm 3.000 m3/giây trong vòng 2 tiếng, cùng ngày thông báo trận lũ số 1 trên sông Trường Giang được phát đi tại Trung Quốc.

song truong giang don lu so 1 anh 1

Hồ chứa đập Tam Hiệp, công trình thủy điện lớn nhất thế giới, đã mở 3 cửa xả lũ hôm 2/7. Ảnh: Tân Hoa Xã.

song truong giang don lu so 1 anh 2

Công trình nằm trên thượng nguồn sông Trường Giang, đoạn chảy qua huyện Nghi Xương, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

song truong giang don lu so 1 anh 3

Lưu lượng nước xả ra từ hồ chứa hôm 2/7 thực tế đã đạt mức 35.600 m3/giây, và mực nước trước đập đạt 146,97 mét. Ảnh: Tân Hoa Xã.

song truong giang don lu so 1 anh 4

Từ ngày 29/6, lưu lượng nước được xả ra từ hồ chứa đập Tam Hiệp đã được khống chế ở mức 35.000 m3/giây, và giúp giảm áp lực chống lũ cho các khu vực trung và hạ du sông Trường Giang, theo Ủy ban Thủy lợi sông Trường Giang thuộc Bộ Thủy lợi Trung Quốc. Ảnh: China News.

song truong giang don lu so 1 anh 5

Theo China News, lưu lượng nước đổ vào hồ chứa đập Tam Hiệp lúc 10h ngày 2/7 là 50.000 m3/giây, nhưng đến 14h cùng ngày đã tăng lên đến 53.000 m3/giây. Ảnh: China News.

song truong giang don lu so 1 anh 6

Do mưa lớn kéo dài liên tục nhiều ngày, lượng nước đổ vào hồ chứa đã gia tăng đáng kể. Ảnh: Tân Hoa Xã.

song truong giang don lu so 1 anh 7

Theo quy định, cơ quan chức năng đã phát đi thông báo về trận lũ số 1 trên sông Trường Giang năm nay. Trong hình là đoạn sông Trường Giang chảy qua quận Phù Lăng, thành phố Trùng Khánh, hôm 2/7. Ảnh: Tân Hoa Xã.

song truong giang don lu so 1 anh 8

Theo dự báo, lưu vực sông Trường Giang sẽ tiếp tục có mưa lớn trong tuần tới. Ước tính lượng mưa tích lũy ở vùng trung và hạ du sông Ô Giang, sông Thanh Giang và sông Trường Giang sẽ là từ 100-150 mm. Trong hình là nơi hợp lưu giữa hai sông Trường Giang và Ô Giang tại Trùng Khánh. Ảnh: Tân Hoa Xã.

song truong giang don lu so 1 anh 9

Ban chỉ huy Phòng chống Lũ lụt và Hạn hán Quốc gia Trung Quốc đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp cấp 4 trước diễn biến của mưu lũ ở các tỉnh phía nam. Ảnh: Tân Hoa Xã.

song truong giang don lu so 1 anh 10

Trong thang 4 cấp về ứng phó khẩn cấp tại Trung Quốc, cấp 4 là cấp thấp nhất. Bản tin của Tân Hoa Xã cho biết ban chỉ huy đã gửi thông báo cho các tỉnh thành có liên quan, đồng thời cử hai tổ công tác đến Hồ Nam, và Hồ Bắc - An Huy để trợ giúp chính quyền địa phương trong việc chống lũ, cứu hộ cứu nạn. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Đỉnh lũ đầu tiên ở Dương Tử, đập Tam Hiệp có dòng chảy 53.000 m3/s Con sông Dương Tử dài nhất của Trung Quốc đã có đỉnh lũ đầu tiên trong năm, đập Tam Hiệp chứng kiến dòng chảy cực đại 53.000 m3/s lúc 14h00 ngày 2/7.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm