Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống sót thần kỳ giữa vùng biển đầy cá mập

Một hành khách nữ trên chiếc phà SuperFerry 9 bị chìm ở Philippines đêm 5/9 đã được cứu thoát, sau khoảng 30 tiếng ngâm mình trong vùng biển đầy cá mập.

Sống sót thần kỳ giữa vùng biển đầy cá mập

Một hành khách nữ trên chiếc phà SuperFerry 9 bị chìm ở Philippines đêm 5/9 đã được cứu thoát, sau khoảng 30 tiếng ngâm mình trong vùng biển đầy cá mập.

>>Dầu tràn ra từ xác con phà bị lật
>>Hơn 900 người thoát chết trong vụ lật phà
>>Phà chở gần 1.000 người chìm ở Philippines

Lita Casunglon được cứu sống sau 30 giờ ngâm mình trong vùng biển đầy cá mập. (Ảnh: AP)

Lita Casunglon, tên của hành khách nữ 39 tuổi may mắn thoát chết, hiện đang trong tình trạng ổn định sau thách thức kinh hoàng. Cô là một trong gần 1.000 khách có mặt trên phà SuperFerry 9 lúc chiếc phà này bị lật và chìm ngoài khơi bán đảo Zamboanga (Philippines).

Một chiếc trực thăng thuộc Không quân Philippines đã cứu Lita Casunglon sau khi cô ngâm mình khoảng 30 tiếng trong khu vực biển động với chiếc áo phao trên người. Nơi cô được tìm thấy cách điểm phà chìm khoảng 13 km.

Đô đốc Alexander Pama nhận định đây là một “phép màu”: “Cô ấy lênh đênh giữa biển lớn trong một thời gian dài mà không hề có thức ăn hay nước uống. Vị khách này đã may mắn sống sót!”. Pama cũng không quên nhấn mạnh vùng biển nhiệt đới Zamboanga nổi tiếng là nhiều cá mập.

Khi vẫn còn mệt lả và đau họng, Casunglon cho các phóng viên biết cô bị mất hết tiền bạc nhưng lại thấy hai chú cua nhỏ trong túi sau khi được cứu thoát. “Lúc ấy tôi chỉ cầu nguyện thôi! Và tôi nghĩ đến gia đình mình!”, cô kể.

Hơn 900 người được xác nhận an toàn và đội cứu hộ đã vớt lên 9 thi thể; nhóm tuần tra bờ biển vẫn đang rà soát khu vực xảy ra tai nạn. Trường hợp thoát chết thần kỳ của Casunglon là động lực để lực lượng cứu hộ tiếp tục kiên trì tìm kiếm hành khách duy nhất còn mất tích của phà SuperFerry 9.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo BBC

Bạn có thể quan tâm