Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Song sát Torres - Villa tái hợp

Sau một thời gian áp dụng chiến thuật 4-5-1, do hàng tiền đạo không có được sự phục vụ đầy đủ của các yếu nhân, HLV Del Bosque đã cho La Roja trở lại với sơ đồ 4-4-2.

Song sát Torres - Villa tái hợp

Sau một thời gian áp dụng chiến thuật 4-5-1, do hàng tiền đạo không có được sự phục vụ đầy đủ của các yếu nhân, HLV Del Bosque đã cho La Roja trở lại với sơ đồ 4-4-2.

Trong sơ đồ 4-4-2, Fernando Torres và David Villa sẽ tái hợp trên hàng công nhà vô địch Euro 2008, sau khi cả hai đều trải qua những ca chấn thương trong các lần tập trung gần đây (đá cặp trong trận gặp Macedonia, nhưng đó lại là trận giao hữu). Sự tái hợp này diễn ra trong bối cảnh Tây Ban Nha cần thêm một chiến thắng nữa tại vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu để nắm chắc chiếc vé bay thẳng tới Nam Phi vào mùa Hè năm sau.

Song sát Torres - Villa tái hợp

Torres và Villa sẽ lại tái hợp trong một trận cầu chính thức

Cả Torres và Villa đều đang có phong độ khá tốt trong màu áo CLB. Nếu Torres đã ghi bàn và kiến tạo một pha bóng cho đồng đội lập công trong chiến thắng 3-2 trước Bolton, thì Villa cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “chim mồi” trong trận thắng 2-0 của Valencia trước Sevilla ngày mở màn La Liga.

Không những vậy, Villa và Torres còn đang rất háo hức cải thiện thành tích ghi bàn để đoạt lấy vị trí cao hơn trong danh sách những tay dội bom hàng đầu lịch sử La Roja. Hiện, David Villa đang đứng thứ hai với 31 bàn thắng sau 50 trận ra sân, kém Raul 13 bàn; trong khi Fernando Torres xếp ở vị trí thứ 6, cùng với hai huyền thoại Julio Salinas và Alfredo di Stefano (cùng có được 23 pha lập công).

Như vậy, “Ngài râu kẽm” có thể xoa tay hài lòng với bộ khung trên hàng công. Tuy nhiên, ở hàng tiền vệ và phòng ngự, ông vẫn phải đau đầu tìm lời giải để sắp xếp vị trí trên sân. Hiện, ĐT Tây Ban Nha đang có bốn “thương binh”: Marcos Senna, Cesc Fabregas, Carlos Marchena và Alvaro Arbeloa. Bốn cầu thủ này đang phải tập nhẹ và bỏ ngỏ khả năng ra sân trong lần tiếp đón ĐT Bỉ sắp tới.

Cho đến lúc này, HLV Del Bosque mới tuyên bố sẽ chọn 5 cầu thủ ra sân, bao gồm cặp tiền đạo Torres - Villa, thủ thành Iker Casillas, hậu vệ cánh trái Joan Capdevilla và tiền vệ trung tâm Xavi Hernandez. Vì vậy, tất cả những tuyển thủ khác đều phải cạnh tranh công bằng cho một suất góp mặt trong đội hình chính.

Song sát Torres - Villa tái hợp

ĐT Tây Ban Nha chỉ cần thêm một chiến thắng là gần như chắc suất có

mặt tại Nam Phi Hè sau

Ở hàng thủ, cựu HLV Real Madrid tỏ ra ưng ý hơn cả với cặp trung vệ của Barcelona Pique – Puyol. Ông cho rằng bộ đôi này đã chơi ăn ý với nhau trong thời gian qua và không mất thời gian để thích ứng, hỗ trợ cho lối chơi của nhau. Song, trước một ĐT Bỉ gồm những tiền đạo nhanh nhẹn, có tốc độ, HLV Del Bosque cũng không loại trừ khả năng trọng dụng Raul Albiol và Marchena. Hơn nữa, Pique – Puyol cũng vừa trải qua chuỗi trận mệt nhoài, chơi 5 trận trong vòng nửa tháng, nên vấn đề thể lực sẽ là trở ngại của bộ đôi này.

Ở hành lang giữa sân, Xavi là nhân vật bất khả xâm phạm, và nhiều khả năng HLV Del Bosque sẽ xếp Xabi Alonso đá cặp cùng tiền vệ người xứ Catalunya. “Người thép” Marcos Senna đã không thể hoàn tất trận đấu hôm cuối tuần trong màu áo Villarreal, thế nên “Ngài râu kẽm” đang rất phân vân trong việc đưa anh vào sân, mặc dù cầu thủ người gốc Brazil từng là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình nhà vô địch châu Âu 2008.

Dưới thời HLV Del Bosque, đôi cánh La Roja là bài toán chưa có lời giải cuối cùng. Ông đã thử nghiệm rất nhiều vị trí cho hành lang hai bên cánh, từ Riera - Cazorla đến David Silva - Cesc Fabregas… Trong trận thắng Macedonia hồi giữa tháng 8, Riera đã chơi đầy nỗ lực và đặt dấu ấn rõ nét trong màn lội ngược dòng của La Seleccion. Mới đây, anh cũng đã có màn trình diễn ấn tượng khi trở lại sau chấn thương, giúp Liverpool tìm lại mạch thắng (The Reds thua trận trước đó khi Riera không đá).

Thế nhưng, việc loại David Silva, cầu thủ chạy cánh từng đặt tầm ảnh hưởng vào lối đá tiqui – taca của La Roja, sẽ khiến sự hiệu quả trong các tình huống bật tường của Tây Ban Nha giảm đi đáng kể. Rõ ràng, HLV Del Bosque đang rất khó khăn trong việc lựa chọn ra đội hình tối ưu nhất cho La Seleccion.

Vân Thăng

Theo DV

Bạn có thể quan tâm