Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Song sát Suarez - Sturridge đưa Liverpool lên đầu bảng

Cặp tiền đạo Luis Suarez- Daniel Sturridge đã thi đấu chói sáng góp công lớn trong chiến thắng tưng bừng trước Crystal Palace, giúp Liverpool tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng.

Liverpool- Crystal Palace: 3-1


Với việc Lucas Leiva bị treo giò, tiền vệ trẻ Sterling đã có cơ hội thi đấu trong đội hình xuất phát. Đây là trận đấu đầu tiên Luis Suarez thi đấu trên sân Anfield kể từ khi trở lại sau án treo giò. Anh cùng với Sturridge tạo thành cặp tiền đạo của Liverpool.

Luis Suarez ghi bàn đầu tiên khi dứt điểm trong tư thế nằm dưới mặt đất.

Thi đấu trên sân nhà, với mục tiêu tìm một trận thắng để lên ngôi đầu bảng, Liverpool nhanh chóng áp đặt thế trận trước Crystal Palace. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 11, Liverpool mới có được cơ hội đầu tiên. Jose Enrique căng ngang cực đẹp vào trong nhưng Moses đã khống chế bóng không tốt để thủ môn đội khách bắt được.

Mặc dù vậy, chỉ 2 phút sau đó Liverpool đã ghi bàn. Luis Suarez quấy phá bên cánh trái, phối hợp với Jose Enrique trước khi nhận bóng, xử lý khéo léo khi đã bị ngã, dứt điểm làm vặn sườn thủ môn Cystal Palace. Bàn thắng này đã giúp Liverpool chơi rất khoáng đạt sau đó.

Daniel Sturridge không chịu kém cạnh người đá cặp. Phút 17, nhận bóng sau một đường chuyền dài của đồng đội, chân sút đang vào phom này đã có một pha xử lý gọn gàng bên cánh trái trước khi tung cú sút căng ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Sturridge tiếp tục thi đấu ấn tượng.

Cặp tiền đạo thi đấu giăng ngang của Liverpool khiến hàng thủ Crystal Palace chống đỡ rất vất vả. Cả hai đều rất nhanh, kỹ thuật, hoạt động rộng, hiểu ý nhau. Trong hơn phút 30 đầu trận, Suarez- Sturridge đã có 2 pha phối hợp tốt nhưng hậu vệ Crystal Palace đều phá bóng kịp thời.

Đội khách sau khi bị dẫn 2 bàn nỗ lực tấn công ở giữa hiệp 1 để tìm bàn gỡ. Puncheon có cú đệm bóng cận thành sau cú sút của đồng đội nhưng Mignolet đã xuất thần cản phá. Sau đó, trung vệ Sakho còn có một pha phá bóng hụt suýt vào lưới.

Liverpool sau những phút thi đấu chùng xuống đã tăng tốc ở cuối hiệp 1 khiến Crystal Palace không thể chống đỡ. Ngoài bàn thắng của Gerrard trên chấm 11m sau khi Sterling bị phạm lỗi, Moses còn có cú đệm bóng dội xà ngang sau đường chuyền của Suarez.

Gerrard có được bàn thắng đầu tiên tại giải NH Anh năm nay.

Có được cách biệt an toàn, Liverpool chủ động chơi chậm rãi trong hiệp 2. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ngược lại, Crystal Palace bất lực hoàn toàn trong những pha hãm thành. Họ gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào.

Chơi khá bế tắc nhưng Crystal Palace bất ngờ có bàn thắng từ một tình huống cố định. Tiền đạo mới vào sân từ hiệp 2 Gayle khẽ chạm đầu từ quả đá phạt trực tiếp ở góc hẹp, hạ gục Mignolet. Ở tình huống này, Migonolet đã bị khuất tầm nhìn khi Gerrard không quyết đoán trong pha phá bóng.

Trong khoảng thời gian còn lại, tiền đạo Sturridge còn 1 lần dứt điểm chạm cột dọc. Tuy nhiên, chiến thắng 3-1 là quá đủ để Liverpool vươn lên ngôi đầu bảng với 16 điểm trước khi Arsenal thi đấu.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet, Toure, Skrtel, Sakho (Agger, 67’), Enrique, Henderson, Gerrard, Moses (Luis Alberto, 67’), Sterling, Sturridge (Aspas, 88'), Suarez

Crystal Palace: Speroni, Ward, Mariappa, Delaney, Moxey, Jedinak, O'Keefe, Puncheon, Kebe (Campana, 46’), Jerome (Gayle, 46’), Chamakh.

Bàn thắng: Suarez (13’), Sturridge (17’), Gerrard (pen, 38’); Gayle (77’)

Xem diễn biến chi tết của trận đấu tại đây

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm