Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia dự đoán MU, Man City sẽ giành chiến thắng

Trước khi các trận đấu ở vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra, cây bút hàng đầu Mark Lawrenson của trang BBC Sports nhận định hai đội bóng của thành Manchester sẽ giành chiến thắng.

Trong trận đấu sớm nhất giữa Man City và Everton (diễn ra vào lúc 18h45, giờ Việt Nam), nhiều người nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng của Man xanh. Tuy nhiên, Mark Lawrenson lại nhận định đội chủ sân Etihad sẽ thu về 3 điểm ở trận này.

Dù chuyên gia phân tích bóng đá hàng đầu của trang BBC Sports ấn tượng với thành tích bất bại của Everton, nhưng trận đấu trên sân Etihad sẽ là thử thách lớn nhất dành cho thầy trò HLV Martinez. Trong chuyến đi đến Manchester, điểm tựa lớn nhất về tinh thần của Everton chính là trận thắng Chelsea vào tháng trước.

HLV Pellegrini có nhiệm vụ giúp Man City sớm tìm lại niềm vui chiến thắng.

Tuy nhiên, đó là trận đấu Everton được chơi trên sân nhà Goodison Park. Tính đến thời điểm hiện tại, trận thắng duy nhất trên sân khách của Everton diễn ra ở vòng 5 gặp West Ham. Trong trận đấu đó, đoàn quân của HLV Martinez bị dẫn bàn và lội ngược dòng thành công nhờ sự xuất sắc của Baines và tiền đạo mượn từ Chelsea Lukaku.

Còn với Man City, thầy trò HLV Pellegrini tỏ rõ quyết tâm thu về 3 điểm sau hai trận thua liên tiếp. Vấn đề đáng lo ngại nhất của Man xanh là vị trí trung khung thành, bởi thủ môn Joe Hart đã mắc sai lầm trong trận thua 1-3 trước Bayern ở Champions League hồi giữa tuần.

Theo quan điểm của Mark Lawrenson, đó là kinh nghiệm quý cho thủ môn người Anh. Thế mạnh của Man City ở trận tiếp đón Everton là sự cổ vũ của khán giả nhà. Ngoài ra, trên sân Etihad, các chân sút của Man City đạt hiệu suất ghi bàn cao (10 bàn/3 trận). Dựa vào số liệu thống kê trên, chuyên gia của trang BBC Sports nhận định Everton sẽ có trận đấu khó khăn, và đây sẽ là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Martinez. Tỷ số của trận đấu có thể sẽ là 2-0 nghiêng về Man City.

Trong khi đội bóng láng giềng Man xanh sẽ phải đón tiếp đối thủ khá mạnh, thì MU lại có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng. Ở vòng 7, Quỷ đỏ chỉ phải gặp đội bóng đang đứng cuối trên bảng xếp hạng. Ở buổi phỏng vấn đưa ra dự đoán trước trận đấu của MU, chuyên gia Mark Lawrenson nhận định: “Không có sự cạnh tranh ở một vài vị trí quan trọng trong đội hình MU. Nếu đội bóng có được điều đó, sự khác biệt sẽ rất lớn. Rooney là ví dụ điển hình. Sau khoảng thời gian khó khăn, cậu ấy đã có sự tiến bộ rất nhiều”.

Chứng kiến màn trình diễn khá tốt của MU ở trận gặp Shakhtar Donetsk tại Champions League, Mark Lawrenson tin tưởng chiến thắng sẽ thuộc về thầy trò HLV David Moyes dù Sunderland thi đấu khởi sắc hơn dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Kevin Ball.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm