Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero tỏa sáng, Man City trở lại Top 3

Man xanh đánh bại Everton với tỷ số 3-1 nhờ sự xuất sắc của Aguero và Negredo. Có được 13 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại 17/8, Man City lọt vào Top 3 trên bảng xếp hạng.

Man City bước vào trận gặp Everton khi không có tinh thần thi đấu tốt nhất. Hai trận thua liên tiếp khiến nhiều người hoài nghi về sức mạnh của Man xanh. Với việc phải đón tiếp đội bóng bất bại trong 6 trận đầu tiên Everton, thầy trò HLV Pellegrini được cảnh báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm chiến thắng ở vòng 7.

Man City đánh bại Everton với tỷ số 3-1.

Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp Man City nhập cuộc khá tốt. Trong hơn 10 phút đầu trận, Man xanh hoàn toàn lấn át đối phương về số pha tấn công. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số lại thuộc về Everton nhờ công của Lukaku ở phút 16. Nhận đường chuyền của đồng đội, chân sút người Bỉ dùng tốc độ băng xuống, vượt qua hậu vệ Man City và đánh bại Joe Hart bằng cú sút vào góc xa khung thành.

Chỉ đúng 1 phút sau, Man City có bàn gỡ hòa sau pha lập công của Negredo. Nhận đường chuyền chính xác của Yaya Toure, tiền đạo người Tây Ban Nha băng xuống và thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Howard. Trong những phút tiếp theo, hai đội bóng có khá cú sút nhưng không thành công.

Negredo đóng góp một bàn thắng cho Man xanh.

Đúng vào phút cuối hiệp 1, Man City có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Nhận đường chọc khe thông minh của David Silva, tiền đạo Sergio Aguero dùng tốc độ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Everton và tung cú sút chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ thành Tim Howard. Dẫn trước đội khách 1 bàn, Man xanh bước vào hiệp 2 với tâm lý khá thoải mải.

Phút 48, Man City có pha tấn công khá nguy hiểm, nhưng đáng tiếc Aguero lại không nhận được đường chuyền cuối cùng của đồng đội. Sau đó 7 phút, HLV Pellegrini điều chỉnh đội hình không như mong đợi khi đưa Gael Clichy vào thay Kolarov không thể thi đấu do dính chấn thương.

Sau nhiều pha lên bóng nguy hiểm, đội chủ nhà cũng có bàn thắng thứ 3 từ chấm 11m ở phút 69 trong trận gặp Everton. Sau khi Zabaleta bị Coleman phạm lỗi trong khu vực 16m50, Man City được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Aguero suýt chút nữa làm đội nhà mất một bàn thắng. Sau khi trúng cột dọc, bóng đập người thủ môn Tim Howard bay vào khung thành.

Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu liên tục bị gián đoạn sau những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội. Trọng tài Jon Moss đã rút tới 6 thẻ vàng kể từ phút 70 cho đến cuối trận để cảnh cáo cầu thủ của Man City và Everton. Với việc bảo toàn chiến thắng 3-1, thầy trò HLV Pellegrini có 13 điểm sau 7 vòng đấu. 

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Man City và Everton.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm