Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Sống ở tầng cao vẫn không thoát khỏi tiếng karaoke

Dù sống ở tầng cao, cư dân chung cư City Garden (quận Bình Thạnh) vẫn đau đầu vì tiếng ồn phát ra từ khu vực dân cư quanh đường Ngô Tất Tố.


Ngày 28/2


Hôm nay trời nắng nóng, ít mây, cuối chiều nắng muộn. Nền nhiệt cao nhất 35 độ C, lượng UV cao nhất ở mức 10 lúc giữa trưa. Chất lượng không khí ở quận 1 nằm mức xanh, các quận lân cận ở mức vàng (trung bình).


Thành phố có tỷ lệ đồng thuận cao tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi. Nhiều quận, huyện đã hoàn thành việc thống kê danh sách học sinh độ tuổi này dự kiến tiêm hôm 27/2.


Cư dân chung cư City Garden (quận Bình Thạnh) đau đầu vì tiếng karaoke. Dù sống ở tầng cao, cư dân "than trời" vì tiếng ồn phát ra từ khu vực dân cư quanh đường Ngô Tất Tố. "Họ hầu như hát mỗi ngày và hát quá dở", một cư dân cho hay.


Mời trẻ em tham gia lớp tiếng Anh 0 đồng ở chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh). Chị Thu Hằng (cư dân tòa C1) là giáo viên tiếng Anh, mong muốn tổ chức dạy miễn phí cho học viên nhí tại chung cư. Các bé đăng ký sẽ được kiểm tra trình độ và ôn luyện nền tảng cho đầu năm học mới.


Chủ tịch UBND các quận, phường sắp đối thoại với người dân, lần lượt trước ngày 5/6. Sở Nội vụ vừa có văn bản trình UBND TP về việc hướng dẫn tổ chức hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND quận, phường với nhân dân liên quan đến quyền lợi, nguyện vọng của công dân trên địa bàn.


Diện tích đất dành cho giáo dục ở thành phố chỉ đạt 57,48% so với quy hoạch. Sở GD&ĐT cho biết diện tích đất công để xây dựng các công trình giáo dục còn hạn chế. Ngành giáo dục sẽ thực hiện các nhóm giải pháp để khắc phục.


Đề nghị tăng cường kiểm tra, xử phạt doanh nghiệp xăng dầu vi phạm. UBND TP đã gửi nhiều kiến nghị lên Bộ Công Thương về việc này, nhất là các trường hợp ảnh hưởng đến việc cung ứng xăng dầu cho thị trường, nhằm bảo đảm duy trì ổn định nguồn cung cho thị trường nói chung và thành phố nói riêng.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Cuộc chiến cách 8.000 km làm xáo trộn cuộc sống người Ukraine ở TP.HCM

"Người Ukraine đang sống tại TP.HCM sẽ ở lại đây trong thời gian dài sắp tới. Họ chẳng có lý do để trở về một nơi nguy hiểm", Vasyl Vandych (34 tuổi, ngụ quận 7) nêu suy nghĩ.

Sống sao ở TP.HCM 'không ngủ'?

Cư dân của TP.HCM tìm nhiều cách để đối phó với tiếng ồn tại nơi ở của mình, có người gắn thêm kính cách âm, có người đơn giản phải chuyển nhà.

TP.HCM 'không ngủ', nhiều cư dân mất ngủ vì tiếng ồn

Các công trường thi công ngoài giờ hành chính, hàng quán mở nhạc với công suất to dội vào nhiều khu vực tại TP.HCM khiến cư dân, đặc biệt là người lớn tuổi, đảo lộn sinh hoạt.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm