Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Sơn Tùng M-TP: 'Hãy cứ khác biệt vì bạn là duy nhất'

M là music (âm nhạc), T là tài năng và P là phong cách. Tám năm hoạt động nghệ thuật, chưa một lần Sơn Tùng M-TP đi chệch khỏi định hướng nằm trong nghệ danh của mình.

M là music (âm nhạc), T là tài năng và P là phong cách. Tám năm hoạt động nghệ thuật, chưa một lần Sơn Tùng M-TP đi chệch khỏi định hướng nằm trong nghệ danh của mình.

8 năm hoạt động nghệ thuật với nhiều giải thưởng và kỷ lục về lượt nghe trên các BXH âm nhạc trong nước và quốc tế, tất cả chứng minh Sơn Tùng M-TP là một trong những nghệ sĩ khác biệt và thành công nhất nhì tại Vbiz.

Bước qua nhiều tranh cãi cả về sản phẩm âm nhạc lẫn phong cách nghệ thuật, đến cuối cùng, chàng ca sĩ 26 tuổi vẫn chứng tỏ cho mọi người thấy anh là ai, làm được gì, bằng chính cá tính tạo nên từ khác biệt của bản thân.

Khi cả Vbiz đón chào loạt sản phẩm balad mới, Sơn Tùng M-TP vẫn kiên định bước đi trên con đường sự nghiệp của mình với 2 thể loại EDM và dance-pop. Không phải người đầu tiên theo đuổi dòng nhạc này tại Việt Nam, nhưng với sự mới mẻ trong âm nhạc, Sơn Tùng M-TP là một trong ít nghệ sĩ thành công với thể loại “khó nhằn” này.

Nếu hỏi ai là minh chứng cho thành công sớm và nhanh trong showbiz Việt, câu trả lời có lẽ không thể không nhắc đến Sơn Tùng M-TP.

Anh phát hành sản phẩm đầu tay vào năm 17 tuổi, chính thức hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ năm 18 tuổi. Mỗi sản phẩm âm nhạc đều khác biệt và tạo được dấu ấn nhất định trong lòng khán giả, thống lĩnh không ít bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.

Thành công là vậy nhưng chưa bao giờ Sơn Tùng M-TP xem mình là giỏi nhất, cũng như so sánh bản thân với những nghệ sĩ khác. “Tôi không đặt mình lên bàn cân với bất kỳ ai trên thị trường và cũng không nghệ sĩ nào muốn như thế. Tại sao chúng ta phải so sánh người trước người sau để tạo sự chia rẽ, thay vì để mỗi người làm tốt nhất trên con đường họ chọn?”, nam ca sĩ thẳng thắn chia sẻ quan điểm.

Sơn Tùng M-TP cho biết anh rất thích nghe nhạc của những nghệ sĩ khác, đồng thời đánh giá cao những tài năng trẻ hiện nay. Nam ca sĩ 9X nhận ra đây là thế hệ sẽ mang đến những mảng màu thú vị cho thị trường giải trí trong tương lai và anh sẵn sàng giúp họ nếu cảm thấy thích hợp. Anh cũng không thích việc người ta phân tích một bài hát hay đề ra bất kỳ bảng xếp hạng âm nhạc nào. “Thật buồn cười khi mang âm nhạc lên bàn cân để so sánh, phân tích, đánh giá. Việc của âm nhạc là giúp cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn”, Sơn Tùng nói.

Không xem mình là giỏi nhất, nhưng Sơn Tùng M-TP cũng nhận thức rất rõ bản thân là phiên bản duy nhất, khác biệt với mọi người. Và hành trình của những cái tôi khác biệt thường không dễ dàng nhận được sự cảm thông, thấu hiểu từ xung quanh.

Ngay từ những ngày đầu theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, bài hát của chàng trai sinh năm 1994 luôn trở thành hit. Càng nổi tiếng, Sơn Tùng càng nhận về nhiều tranh cãi, nhất là sau khi anh khẳng định bản thân “không bị ảnh hưởng bởi bất cứ ca sĩ nào”.

Thế nhưng, thay vì phản biện hay phát ngôn gây tranh cãi, Sơn Tùng M-TP tập trung vào một việc duy nhất là đầu tư cho sản phẩm âm nhạc. Có thể làm tất cả một mình, bạn bè chỉ đếm trên đầu ngón tay… nhưng Sơn Tùng cho biết anh chưa từng cô đơn, cả trong công việc và đời sống.

“Khi nỗi buồn ập đến, tôi sợ người khác nhìn thấy, tôi cũng sợ nỗi buồn đó ‘lây nhiễm’ đến những người xung quanh. Tôi chỉ muốn truyền tải tinh thần lạc quan đến mọi người, như chính năng lượng tích cực trong MV mới nhấtmà tôi gửi đến người hâm mộ. Đó không phải một ca khúc để show-off, mà là một món quà, một cách truyền cảm hứng đến khán giả”, nam ca sĩ chia sẻ.

Sự khác biệt của Sơn Tùng M-TP được thể hiện rõ qua từng sản phẩm âm nhạc. Nếu Lạc trôi là sự kết hợp giữa âm hưởng của nhạc cụ dân tộc và phong cách future bass, thì Nơi này có anh lại mang đến những giai điệu pop pha R&B nhẹ nhàng.

Nếu Chạy ngay đi kết hợp giữa hiphop và R&B, mang đến sự ma mị và quyến rũ trong từng ca từ, giai điệu, thì với ca khúc vừa ra mắt, khán giả lại được phen bất ngờ bởi Sơn Tùng M-TP ngông nghênh, cá tính đã hoàn toàn biến mất, nhường chỗ cho một anh chàng ấm áp, ngọt ngào.

Có những lúc khán giả thấy Sơn Tùng M-TP thử sức với thể loại phù hợp với phần đông khán giả, nhưng không ít lần người ta thấy ở nam ca sĩ này sự tiên phong, sẵn sàng mang đến làn gió mới, hơi thở mới cho thị trường nhạc Việt. Hơn ai hết, nam ca sĩ biết rằng, chỉ một giây ngủ quên trên chiến thắng, bất kỳ ai cũng sẽ lười biếng, chủ quan và tự đi lùi.

“Khác biệt” chính là linh hồn làm nên những sản phẩm âm nhạc độc đáo, đậm dấu ấn của Sơn Tùng M-TP. Và điều tạo ra sự khác biệt ấy chính là đam mê cống hiến những giá trị tốt nhất cho khán giả.

Điều làm nên một Sơn Tùng M-TP thành công như hôm nay có thể là tài năng, may mắn nhưng chắc chắn không thể thiếu đi cái tôi khác biệt. “Mỗi đỉnh núi bạn chinh phục đều có cái giá phải trả khác nhau. Thế nhưng thay vì nhìn vào những áp lực và cô đơn, tại sao bạn không nghĩ về chặng đường mà bản thân sắp trải nghiệm và trưởng thành? Đó chắc chắn là những bài học vô giá. Vậy nên, bạn hãy cứ khác biệt trên hành trình mình đã chọn vì bạn là duy nhất”, Sơn Tùng M-TP chia sẻ về triết lý sống của mình.

Oppo anh 4

Tinh thần dám sống với cá tính và phong cách của chính mình ấy mới đây đã được Sơn Tùng M-TP lan toả đến giởi trẻ trong đoạn video kết hợp cùng Oppo thực hiện, mang tên “Tôi nổi bật, tạo khác biệt” (Don’t follow, lead your style).

Giải thích về lý do chọn Oppo, nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi rất thích tinh thần của Oppo Reno4 - Tôi nổi bật, tạo khác biệt. Thông điệp này đúng với con người và năng lượng mà tôi muốn mang đến cho mọi người. Mỗi người đều là những cá thể đặc biệt và duy nhất, vì vậy hãy bản lĩnh, hiểu giá trị của bản thân và tự tin tỏa sáng. Không một ai là không có giá trị. Biết trân trọng và thương yêu bản thân mình, giá trị của bạn sẽ tỏa sáng. Bạn luôn có thể là người đi đầu, nhưng trước hết, bạn cần phải đi đã”.

Tư duy cùng lối đi khác biệt giúp Sơn Tùng M-TP giữ được đam mê khám phá và chinh phục mọi giới hạn, từ đó cái “nghệ sĩ tính” trong bản thân nhiều lần được bùng nổ và toả sáng.

Và với Oppo, khác biệt là lối đi để thương hiệu này xây dựng chỗ đứng trong lòng giới trẻ. Mang đến giá trị khác biệt thông qua những công nghệ hiện đại cùng tính năng thú vị là cách Oppo trọn vẹn hóa trải nghiệm của thế hệ Millennials - thế hệ người trẻ luôn bị hấp dẫn trước sự sáng tạo và sẵn sàng chinh phục những thử thách mới.

Bộ đôi Oppo Reno4 và Reno4 Pro sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc thời trang. Reno4 Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh Super VOOC 2.0 65 W, sạc đầy pin trong 36 phút. Trong khi đó, Reno4 được trang bị sạc nhanh VOOC 4.0 30 W. Cả hai đều sở hữu camera với tính năng chụp ảnh và quay video AI Color Portrait, làm nổi bật chủ thể trong từng bối cảnh cùng nhiều chế độ chụp ảnh thú vị khác. Độc giả khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Ngân Nhi

Thiết kế: Xuân Tùng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm