Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Tottenham

Tiền đạo người Hàn Quốc chơi thăng hoa giúp Spurs hạ chủ nhà Aston Villa 4-0 ở vòng 32 Premier League đêm 9/4 (giờ Hà Nội).

Tottenham dau Aston Villa anh 1

Trong ngày cả Man United và Arsenal đều ngã ngựa, Tottenham đã tận dụng tốt cơ hội để giữ vững vị trí trong top 4. Với lối đá phòng ngự phản công khoa học và khả năng tận dụng cơ hội ấn tượng của các ngôi sao trên hàng công, "Gà trống" nhấn chìm chủ nhà Aston Villa 4 bàn không gỡ. Trong đó, Son Heung-min góp một hat-trick, bàn còn lại thuộc về Dejan Kulusevski.

Tottenham dau Aston Villa anh 2

Tottenham nhập cuộc đầy chủ động và chỉ cần đợt tấn công đầu tiên từ đầu trận để mở tỷ số. Cú sút của Kane đưa bóng chạm người Matty Cash rồi nảy ra đúng vị trí của Son. Số 7 xoay người, dứt điểm quyết đoán từ sát vạch 16,5 m, hạ gục thủ môn Emiliano Martinez.

Tottenham dau Aston Villa anh 3

Khoảnh khắc Son tỏa sáng mở màn cho quãng thời gian đầy khó khăn của Tottenham. "Gà trống" phải lùi sâu đội hình để chống đỡ những pha tấn công dồn dập từ Aston Villa.

Tottenham dau Aston Villa anh 4

Chủ nhà cầm bóng có lúc lên đến 75% và thực hiện tổng cộng 14 cú sút trong hiệp một, gấp hơn 2 lần so với những gì Tottenham làm được.

Tottenham dau Aston Villa anh 5

Hiệp một là màn trình diễn của riêng Hugo Lloris. Thủ quân tuyển quốc gia Pháp từ chối mọi nỗ lực dứt điểm trúng đích của Aston Villa (7 lần), nổi bật là hai pha bay người để cản cú sút xa của John McGinn ở phút 19 và cú đá phạt táo bạo từ cánh trái của Philippe Coutinho ở những phút cuối hiệp một. Kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu từ mùa 2006/07, không thủ môn nào của Spurs có thống kê tốt hơn Lloris.

Tottenham dau Aston Villa anh 6

Aston Villa có thể tấn công bao nhiêu tùy thích nhưng Spurs chỉ cần một khoảng trống để tạo sự khác biệt. Harry Kane không trực tiếp ghi bàn nhưng anh vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của "Gà trống". Phút 50, tiền đạo sinh năm 1993 làm tường để Dejan Kulusevski sút chéo góc, nhân đôi cách biệt.

Tottenham dau Aston Villa anh 7

Bàn thua thứ 2 khiến chủ nhà thi đấu nóng vội. Spurs lại lùi đội hình và chỉ cần hai nhịp xử lý từ sân nhà để đưa bóng đến vị trí của Son. Với khả năng bứt tốc ấn tượng, tiền đạo người Hàn Quốc đón đường chuyền bằng đầu của Kane rồi dứt điểm gọn hạ thủ môn, nâng tỷ số lên 3-0.

Tottenham dau Aston Villa anh 8

Phút 71, Son khép lại ngày thi đấu thăng hoa của cá nhân anh và Tottenham bằng việc hoàn tất cú hat-trick sau đường kiến tạo từ đáy biên của Kulusevski. Nếu không tính những bàn từ chấm penalty, Son đã ghi nhiều bàn hơn Mohamed Salah (17 so với 15 bàn). Trận đấu trên sân Villa Park khép lại với chiến thắng 4-0 dành cho đại diện thành London.

Tottenham dau Aston Villa anh 9
Tottenham dau Aston Villa anh 10
Son Heung-min sút xa ghi bàn trước tuyển Iran Tiền đạo của Tottenham tỏa sáng với bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Hàn Quốc trước Iran ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Top ghi bàn Champions League: Benzema áp sát Lewandowski

6 pha lập công trong hai trận gần nhất giúp Karim Benzema gây áp lực lên Robert Lewandowski trong cuộc đua ghi bàn ở UEFA Champions League 2021/22.

Chelsea vùi dập Southampton 6-0

Thầy trò huấn luyện viên Tuchel đánh bại chủ nhà Southampton với tỷ số 6-0 ở vòng 32 Premier League đêm 9/4 (giờ Hà Nội).

Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp ở Premier League

Sau thất bại 1-2 trước Brighton trên sân nhà, Arsenal tự đưa mình vào thế khó ở cuộc đua giành vị trí trong top 4 Premier League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm