Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp ở Premier League

Sau thất bại 1-2 trước Brighton trên sân nhà, Arsenal tự đưa mình vào thế khó ở cuộc đua giành vị trí trong top 4 Premier League.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mikel Arteta đã bất lực trước Brighton, đội đang cạnh tranh suất trụ hạng Premier League mùa này. Hai bàn của Brighton được ghi do công Leandro Trossard và Enock Mwepu. Trong khi đó, Martin Odegaard ghi bàn thắng muộn cho Arsenal.

Sau 2 thất bại liên tiếp, Arsenal vẫn xếp thứ 5 với thành tích 54 điểm. Thầy trò HLV Arteta có cùng số điểm với Tottenham, nhưng đứng dưới vì thua hiệu số. Số trận thi đấu của "Pháo thủ" đã ngang Tottenham.

Arsenal vs Brighton anh 1

Brighton giành chiến thắng quan trọng trên sân Emirates. Ảnh: Reuters.

Arsenal trỗi dậy mạnh mẽ trong 10 phút cuối trận. Phút 89, Odegaard, rồi Eddie Nketiah dứt điểm trúng xà Brighton 2 lần liên tiếp. Sau đó, Odegaard ghi bàn bằng cú sút từ khoảng cách hơn 25 m, bóng chạm người một cầu thủ Brighton và đổi hướng, khiến thủ môn đội khách bị bất ngờ.

"Pháo thủ" có thêm 6 phút bù giờ để níu kéo hy vọng gỡ hòa. Họ tạo ra cơ hội, nhưng Gabriel và Bukayo Saka lần lượt thực hiện hỏng ở tình huống quyết định. Một lần nữa, Arsenal thất bại, sau trận thua Crystal Palace 0-3 và từ dấu mốc này, thầy trò HLV Arteta đánh mất lợi thế trong cuộc đua top 4.

"Brighton xứng đáng thắng" là nhận xét của Guardian sau trận. Đội khách làm tốt khâu phòng ngự với ý đồ giành ít nhất một điểm. Brighton thực hiện 3 cú dứt điểm trúng đích, và 2 trong số đó chuyển hóa thành bàn.

Ở tình huống đầu tiên, Trossard băng lên và dứt điểm hiểm trong khu vực cấm địa. Sau đó, cú dứt điểm trước khu vực 16,5 m của Mwepu giúp đội khách nhân đôi cách biệt. Các cơ hội Brighton tạo ra đều là những tình huống phối hợp đơn giản, nhưng sắc bén và quan trọng nhất là họ giải quyết tốt ở bước cuối.

Arsenal cầm bóng 65%, dứt điểm đến 20 lần, nhưng có 4 tình huống trúng đích. Trừ Odegaard, bộ ba tiền đạo Saka, Alexandre Lacazette và Gabriel Martinelli không làm tốt nhiệm vụ. HLV Arteta đưa vào Nicolas Pepe và Nketiah để làm mới hàng công, nhưng tình thế cũng chẳng khá hơn.

Brighton giành trận thắng mang tính bước ngoặt cho cuộc đua trụ hạng của họ ở Premier League mùa này. Cụ thể là Brighton đã giành điểm thứ 37, do đó gần như chắc chắn trụ hạng, khi đang hơn Burnley 13 điểm.

Điều khiến Arteta bực mình ở trận thua của Arsenal Huấn luyện viên người Tây Ban Nha không hài lòng với thái độ thi đấu của các học trò trong trận thua 0-3 trước Crystal Palace ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2021/22.
  • Điều khiến Arteta bực mình ở trận thua của Arsenal

    Điều khiến Arteta bực mình ở trận thua của Arsenal Huấn luyện viên người Tây Ban Nha không hài lòng với thái độ thi đấu của các học trò trong trận thua 0-3 trước Crystal Palace ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2021/22.

  • Arsenal thua Crystal Palace 0-3

    Ở vòng đấu Tottenham và West Ham đều đã giành 3 điểm, Arsenal không còn lựa chọn ngoài việc đánh bại Crystal Palace để trở lại top 4. Tuy nhiên, "Pháo thủ" lại có màn trình diễn bạc nhược và thua 3 bàn không gỡ trước đối thủ cùng thành phố. Kết quả này khiến Arsenal giậm chân ở vị trí thứ 5 với 54 điểm, bằng Tottenham nhưng xếp sau do kém hiệu số. Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates đang chơi ít hơn "Gà trống" một trận.

    Arsenal vs Brighton anh 2

    Arsenal vs Brighton anh 3

  • Đội hình xuất phát của Arsenal

    "Pháo thủ" tổn thất lực lượng khi Kieran Tierney và Thomas Partey chấn thương. Lokonga được chọn để đá thay Partey. Trong khi đó, HLV Arteta gây bất ngờ bằng việc xếp Granit Xhaka đá hậu vệ trái.

    Arsenal vs Brighton anh 4

  • Đội hình xuất phát của Brighton

    Brighton đặt mục tiêu giành một điểm để tiến thêm bước trong cuộc đua trụ hạng. Với sơ đồ 3-5-2, đội khách ưu tiên cho mặt trận phòng ngự và nhắm tới một điểm trên sân Emirates.

    Arsenal vs Brighton anh 5

  • Arsenal phải thắng

    Đó là mệnh lệnh của HLV Arteta khi tiếp đón Brighton. Trước đó, "Pháo thủ" hụt hơi vì trận thua 0-3 trên sân của Crystal Palace. Họ không được phép sẩy chân nếu muốn giữ lợi thế ở cuộc đua top 4. 

    Arsenal vs Brighton anh 6

    Arsenal vs Brighton anh 7

  • Arsenal và Brighton có thành tích đối đầu cân bằng trong 5 trận gần nhất

    Mỗi đội đều giành 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua trong 5 lần gần nhất gặp nhau tại Ngoại hạng Anh. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal vs Brighton anh 8
    Arsenal vs Brighton anh 9
  • Đội hình xuất phát của Arsenal và Brighton

    HLV Arteta đổi sơ đồ 4-2-3-1 của Arsenal thành 4-3-3 trong khi Brighton tiếp tục hệ thống 3-5-2 quen thuộc. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal vs Brighton anh 10
  • Brighton không ngán Arsenal

    Trận gần nhất 2 đội gặp nhau ở Premier League hôm 11/2, Brighton cầm hòa Arsenal 0-0. Tính trong 5 trận gần đây 2 đội gặp nhau, Arsenal giành 2 chiến thắng, 2 thua và một hòa. 

    Arsenal vs Brighton anh 11

    Arsenal vs Brighton anh 12

  • Hiệp một bắt đầu

    Arsenal xuất phát ở phần sân bên trái. 

  • Khởi đầu chậm rãi

    Brighton gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình và kiểm soát thế trận trong những phút đầu. Sau 5 phút, đội khách đang cầm bóng hơn 70%. 

  • Chưa có cú dứt điểm sau 10 phút

    Arsenal chưa tìm thấy nhịp chơi quen thuộc khi hiệp một trôi đến phút thứ 10. Lối chơi pressing chủ động và tranh chấp quyết liệt của Brighton đang làm khó "Pháo thủ".

    Arsenal vs Brighton anh 13

    Arsenal vs Brighton anh 14

  • Ba cú sút sau 22 phút

    Đó là số lần dứt điểm của 2 đội cho đến phút 22. Trận đấu trên sân Emirates diễn ra chặt chẽ, quyết liệt ở giữa sân, do đó đang thiếu các tình huống mở ra cơ hội. Brighton đang cầm bóng sòng phẳng với Arsenal, thậm chí là tạo được nhiều đường lên bóng tấn công có nét hơn. 

    Arsenal vs Brighton anh 15

    Arsenal vs Brighton anh 16

    Arsenal vs Brighton anh 17

  • Arsenal bỏ lỡ cơ hội

    Quả tạt của Saka tạo đột biến cho Gabriel thoát xuống đánh đầu ở phút 27. Bóng chạm mép ngoài cột, gây tiếc nuối cho CĐV Arsenal. 

    Arsenal vs Brighton anh 18

  • Brighton mở tỷ số

    Pha chuyển trạng thái bất ngờ của Brighton giúp họ có bàn mở tỷ số ở phút 28. Leandro Trossard băng lên và dứt điểm thành công trong khu vực 16,5 m. 

    Arsenal vs Brighton anh 19

  • Brighton gây ấn tượng

    10 phút gần nhất, Arsenal kiểm soát bóng hơn 70%, nhưng vẫn bế tắc trước cách triển khai đội hình chặt chẽ và liên tục áp sát của Brighton. Đội khách chơi rình rập và luôn gây nguy hiểm cho khu vực cấm địa của Arsenal. 

    Arsenal vs Brighton anh 20

    Arsenal vs Brighton anh 21

  • Pha bóng hú vía của Arsenal

    Enock Mwepu dứt điểm nhanh trong khu vực cấm địa Arsenal ở phút 44. Thủ môn Ramsdale bị bất ngờ và đứng chôn chân sau cú sút nhưng bóng đi ra ngoài. 

  • Arsenal gỡ 1-1

    Martinelli đánh đầu ghi bàn sau tình huống lộn xộn trong khu vực cấm địa của Brighton ở phút bù giờ hiệp một. 

  • Trọng tài tước bàn thắng của Arsenal

    Tổ VAR mất gần 5 phút để xác định tình huống của Martinelli. Sau cùng, trọng tài được chỉ định tước bàn thắng vì lỗi việt vị của sao Arsenal. 

    Arsenal vs Brighton anh 22

  • Hết hiệp một

    Arsenal 0-1 Brighton. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal vs Brighton anh 23

  • Bản đồ nhiệt của Arsenal và Brighton trong hiệp một

    Bàn mở tỷ số của Brighton xuất phát bên cánh phải nhưng cánh trái mới là hướng lên bóng chủ đạo của đội khách. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal vs Brighton anh 24
  • Trận đấu trở lại

    Hai đội chưa thay người. 

  • Cedric sút phạt bất thành

    Arsenal được hưởng tình huống sút phạt thuận lợi ở phút 49, nhưng Cedric dứt điểm đưa bóng không qua hàng rào. 

  • Arsenal đẩy mạnh sức ép

    Sau 15 phút đầu hiệp 2, Arsenal cầm bóng gần 70%. Áp lực "Pháo thủ" tạo về khung thành Brighton ngày càng lớn, nhưng đội khách vẫn phòng ngự chặt chẽ và di chuyển quyết liệt để hóa giải được Arsenal. 

    Arsenal vs Brighton anh 25

    Arsenal vs Brighton anh 26

  • Saka dứt điểm vọt xà

    Khoảng cách rộng mở cho cú sút của Saka ở phút 63, nhưng bóng đi vọt xà. 

  • 2-0 cho Brighton

    Tiền vệ Enock Mwepu dứt điểm căng trước khu vực 16,5 m. Bóng đi chìm, khiến thủ môn Ramsdale bó tay.

    Arsenal vs Brighton anh 27

    Arsenal vs Brighton anh 28

  • Arsenal gây thất vọng

    Cho đến phút 82, Arsenal chỉ có một cú sút trúng đích về khung thành của Brighton. Lối chơi áp sát chủ động và không ngại va chạm của Brighton đang bẻ gãy được các ý đồ tấn công từ "Pháo thủ".

    Arsenal vs Brighton anh 29

  • Bóng dội xà Brighton 2 lần

    Odegaard sút phạt dột xà Brighton ở phút 89. Sau đó, Nketiah đá bồi và bóng lại dội xà. 

  • Arsenal gỡ 1-2

    Odegaard dứt điểm từ khoảng cách hơn 25 m. Bóng dội người cầu thủ Brighton, đổi hướng, và đi vào khung thành. 

  • HẾT GIỜ

    Arsenal 1-2 Brighton. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal vs Brighton anh 30

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm