Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea vùi dập Southampton 6-0

Thầy trò huấn luyện viên Tuchel đánh bại chủ nhà Southampton với tỷ số 6-0 ở vòng 32 Premier League đêm 9/4 (giờ Hà Nội).

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 1

Sau 2 trận thua liên tiếp, Chelsea trút giận lên Southampton bằng việc ghi 4 bàn vào lưới đối thủ chỉ trong hiệp một. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 10 phút, CĐV chủ nhà bỏ về khi chứng kiến "The Blues" ghi thêm 2 bàn.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 2

Southampton đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc với ý đồ tấn công phủ đầu. Tuy nhiên, đội chủ sân St Mary's liên tục phải đối mặt với những pha phản công sắc lẹm từ phía Chelsea. Trong 7 phút đầu trận, Timo Werner có đến 2 cơ hội ngon ăn, nhưng lần lượt đưa bóng đi trúng cột và xà.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 3

Hàng thủ và tuyến giữa của Southampton có ngày thi đấu tệ hại khi để Chelsea thoải mái đưa bóng vào vùng cấm từ mọi hướng. Phút thứ 8, Mason Mount khống chế bằng ngực đường chuyền của Loftus-Cheek, trước khi chuyền điệu nghệ ra phía sau để Marcos Alonso dứt điểm mở tỷ số.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 4

Chelsea làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân sau khi có lợi thế. Phút 16, Loftus-Cheek đột phá bên cánh phải rồi trả ngược về sau. Pha cắt bóng lỗi của Kyle Walker-Peters trở thành đường "kiến tạo" để Mount sút căng vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 5

Ngay cả cầu thủ giàu kinh nghiệm như James Ward-Prowse cũng mắc lỗi. Phút 21, tiền vệ đội trưởng của Southampton đánh đầu chuyền về lỗi. Werner tận dụng tốc độ để vượt qua trung vệ Bednarek và cả thủ môn Forster rồi dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 6

"The Saints" vỡ trận sau 3 bàn thua liên tiếp. Phút 31, đến lượt Salisu mất bóng ngay trước vùng cấm. Werner dùng động tác giả để loại 2 cầu thủ áo sọc đỏ trắng, nhưng có lần thứ 3 đưa bóng đi trúng khung gỗ. Havertz có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 4-0 cho đội khách.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 7

31 phút là thời gian để Chelsea ghi 4 bàn vào lưới đối thủ trên sân khách trong hiệp một tại Premier League. Trước đó, vào năm 2011, "The Blues" chỉ cần 27 phút để làm điều tương tự vào lưới Bolton.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 8

Forster chơi cố gắng để sửa chữa cho những sai lầm của đồng đội tuyến trên. Thủ môn cao 2,01 m giúp chủ nhà không nhận thêm bàn thua bằng 2 pha cứu thua xuất sắc trước những cú dứt điểm cận thành của Werner và Rudiger ở phút 18 và 45.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 9

Quãng thời gian nghỉ giữa giờ không giúp Southampon xốc lại đội hình. "The Saints" liên tục để mất bóng ở giữa sân và phó mặc khung thành cho thủ môn. Forster làm tất cả những gì có thể, nhưng vẫn phải nhận thêm 2 bàn thua.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 10

Phút 49 và 54, Werner và Mount, mỗi người hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số lên 6-0 cho đại diện thành London, đều sau những pha đá bồi cận thành đơn giản.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 11

Chelsea chủ động giảm nhịp độ sau khi có bàn thứ 6. Một CĐV "The Blues" tăng gia vị cho trận đấu bằng việc chạy xuống sân để xin chụp hình. Anh tiếp cận Marcos Alonso, nhưng bị đội ngũ an ninh ngăn chặn.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 12

Trận thắng trên sân St Mary's giúp Chelsea giữ vững vị trí thứ 3 với 62 điểm. Khoảng cách giữa Mount cùng đồng đội và câu lạc bộ đứng thứ 4 đang là 8 điểm.

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 13

Chelsea ghi 4 ban vao luoi Southampton trong 31 phut anh 14

Man United thua Everton 0-1

"Quỷ đỏ" nhận thất bại trong chuyến làm khách đến sân Goodison Park ở vòng 32 Premier League tối 9/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm