Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United thua Everton 0-1

"Quỷ đỏ" nhận thất bại trong chuyến làm khách đến sân Goodison Park ở vòng 32 Premier League tối 9/4 (giờ Hà Nội).

Lần đầu tiên ở Premier League mùa này, Man United nhận thất bại khi có Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát. "Quỷ đỏ" nhập cuộc hứng khởi, nhưng lại thủng lưới sau tình huống kém may mắn ở phút 27.

Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Ralf Rangnick chơi bế tắc trong phần còn lại của trận đấu và chấp nhận thất bại. Kết quả này khiến nửa đỏ thành Manchester ngày càng xa vời mục tiêu chen chân vào top 4. Họ vẫn đứng thứ 7 với 51 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Everton dau Man United anh 1

MU có chuỗi phong độ tệ hại với chỉ một chiến thắng trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ảnh: Reuters.

Harry Maguire được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu trên sân Goodison Park. Vận đen vẫn luôn đeo bám trung vệ sinh năm 1993 dù anh chơi cố gắng trong thời gian gần đây.

Phút 27, Anthony Gordon băng lên dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng đập người Harry Maguire rồi đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của David De Gea. Bàn thắng đến với Everton ở cơ hội đầu tiên của họ từ đầu trận.

Maguire bị chỉ trích, nhưng bàn thua của MU xuất phát từ pha để mất bóng của Matic ở giữa sân. Trong khi đó, Aaron Wan-Bissaka cũng bị Richarlison qua mặt quá dễ dàng bên cánh phải.

Everton dau Man United anh 2

Pha làm bàn đáng nhớ của Gordon, cầu thủ sinh năm 2001 tại Liverpool. Ảnh: Reuters.

Khoảnh khắc này khiến thế trận đảo chiều. Man United từ vị thế của đội chơi dồn ép bỗng lâm vào cảnh mất phương hướng. Trong khi đó, Everton lại tìm được sự tự tin và suýt có bàn thứ 2 ở phút 36. Cú sút từ ngoài vùng cấm của Richarlison trở nên khó lường sau khi chạm chân Lindelof. Lần này, De Gea sửa sai cho đồng đội bằng pha bay người đẩy bóng đẹp mắt.

MU cầm bóng 65% trong hiệp một và tạo ra 2 cơ hội đáng chú ý, tất cả đều diễn ra trong khoảng 10 phút đầu trận. Hai pha dứt điểm, một bằng chân phải, một bằng đầu của Rashford đều không thắng được phản xạ xuất sắc của Jordan Pickford.

HLV Ralf Rangnick thực hiện hàng loạt sự thay đổi. Paul Pogba vào sân, nhưng dấu ấn của anh chỉ là những pha phạm lỗi ở giữa sân. Trong lần đầu thi đấu Premier League mùa này, Mata chậm chạp và quá yếu ớt trước những pha áp sát từ đối thủ. Elanga cũng gây thất vọng với những quả tạt kém chất lượng và cú sút vọt xà.

Ngay cả những cầu thủ thường xuyên đá chính như Ronaldo, Jadon Sancho cũng bất lực trước hàng thủ nhiều lớp của Everton. CR7 bị cô lập trong vùng cấm và chỉ có một cú sút bị thủ môn cản ở phút bù giờ hiệp 2, trong khi Sancho thậm chí không có lần dứt điểm nào trong suốt 90 phút.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Everton. Thầy trò HLV Frank Lampard thắng trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà, qua đó giành 3 điểm quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. Khoảng cách lúc này giữa "The Toffees" gia tăng khoảng cách với nhóm "cầm đèn đỏ" lên thành 4 điểm.

Everton dau Man United anh 3

  • Man United sắp bổ nhiệm HLV Erik ten Hag

    Sky Sports, BBC, ESPN, Telegraph và chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin Manchester United đang đẩy nhanh quá trình đàm phán để sớm bổ nhiệm Erik ten Hag vào ghế nóng tại Old Trafford.

    Hợp đồng chính thức vẫn chưa được ký nhưng đôi bên đã bắt đầu thảo luận về các vấn đề quan trọng như nhân sự, ngân sách và kế hoạch phát triển đội bóng.

    Ten Hag đã vượt qua Mauricio Pochettino để trở thành ứng viên số một cho vị trí thuyền trưởng Man United sau buổi phỏng vấn. Chiến lược gia người Hà Lan còn nhận được sự ủng hộ từ huấn luyện viên tạm quyền của MU hiện tại, ông Ralf Rangnick.

    Everton dau Man United anh 4

  • Ten Hag ra điều kiện để dẫn dắt MU

    Sport Mole dẫn nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, cho biết HLV Erik ten Hag đề nghị ban lãnh đạo MU cho phép ông được toàn quyền quyết định trong việc mua, bán và ký hợp đồng gia hạn cầu thủ.

    HLV thuộc biên chế Ajax xem đó là điểm mấu chốt cho công cuộc tái thiết MU từ mùa tới. Trong đó, HLV Ten Hag muốn mọi cầu thủ gia nhập MU trong hè này phải phù hợp với tính toán của ông.

    Theo Athletic, HLV Ten Hag muốn Antony (tiền đạo) và Jurrien Timber (hậu vệ) theo chân ông rời Ajax để đến Old Trafford. Harry Kane và Declan Rice là 2 thương vụ MU theo đuổi từ lâu, nhưng chưa chắc HLV Ten Hag có ý đưa về "Nhà hát của những giấc mơ".

    Everton dau Man United anh 5

  • Hậu vệ MU sắp được tháo đinh ở chân

    Huấn luyện viên tạm quyền Rangnick cho biết Man United sẽ không có sự phục vụ của Shaw, Varane, Cavani và McTominay ở trận gặp Everton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.

    Hậu vệ MU sắp được tháo đinh ở chân Huấn luyện viên tạm quyền Rangnick cho biết Man United sẽ không có sự phục vụ của Shaw, Varane, Cavani và McTominay ở trận gặp Everton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man United

    Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát của "Quỷ đỏ" sau khi khỏi ốm. Lindelof, Maguire sẽ là cặp trung vệ của MU ở trận này do Varane gặp chấn thương. Wan-Bissaka cũng đá chính lần đầu kể từ trận thua 1-4 trước Man City ngày 6/3.

    Everton dau Man United anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Everton

    HLV Frank Lampard có đội hình ưng ý cho cuộc tiếp đón "Quỷ đỏ" trên sân nhà. 

    Everton dau Man United anh 7

  • Đội hình xuất phát của Everton và Man United

    Kenny, Holgate, hai cầu thủ chơi tệ ở trận thua ngược Burnley cách đây ít ngày bị HLV Lampard gạch tên khỏi đội hình xuất phát. Ở bên kia chiên tuyến, HLV Rangnick cũng cất Pogba lên ghế dự bị để sử dụng cặp tiền vệ đánh chặn Fred, Matic.

    Everton dau Man United anh 8
  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    MU hòa 4 trong 5 trận gần nhất gặp Everton ở Premier League và chỉ thắng 2 trong 5 lần gần nhất hành quân đến sân nhà của "The Toffees", cũng tại đấu trường này.

    Everton dau Man United anh 9
    Everton dau Man United anh 10
  • Ronaldo cùng đồng đội khởi động trước giờ bóng lăn

    Man Unied đang đứng thứ 7 với 51 điểm sau 30 trận, kém vị trí thứ 4 của Tottenham 3 điểm. Con đường vào top 4 của "Quỷ đỏ" vẫn gian nan bởi Arsenal đứng thứ 5 với 54 điểm nhưng còn một trận chưa đấu.

    Everton dau Man United anh 14

    Everton dau Man United anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Jon Moss, Everton giao bóng trước.

  • Rashford dứt điểm táo bạo

    Nỗ lực đột phá của Telles mang về cho MU một quả đá phạt có cự ly hơn 20 m. Bruno treo bóng về cột xa để Maguire đánh đầu nhưng không thành công. Sau pha đánh đầu phá bóng của Fabian Delph, Rashford vung chân dứt điểm nhưng thủ môn Pickford đã kịp bay người cứu thua cho Everton ở phút thứ 8.

    Everton dau Man United anh 19

    Everton dau Man United anh 20

  • Ronaldo dứt điểm

    KHÔNG ĐƯỢC! Sóng gió vẫn chua qua với hàng thủ Everton. Ronaldo xoay người dứt điểm từ sát vạch 16,5 m đưa bóng đi chệch cột. Trọng tài biên cũng đã căng cờ báo CR7 việt vị.

  • Rashford bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Bruno tạt từ cánh trái để Rashford bật cao đánh đầu ngay sát vùng 5,5 m. Pickford vẫn kịp đổ người để giải nguy cho khung thành đội chủ nhà.

    Everton dau Man United anh 21

  • Ronaldo bị áp sát

    Phút 15, Ronaldo nhận bóng ở vị trí khá trống trải từ Bruno. Anh tung cú sút bằng chân trái nhưng hậu vệ đội chủ nhà đã kịp ập vào để ngăn chặn. MU đang tấn công dồn dập trong những phút đầu trận.

  • MU tạo thế trận tốt

    Sau 20 phút bóng lăn, Man United đang cầm bóng 54% và có 3 cú sút. Trong khi đó, Everton phải lùi sâu đội hình và chưa tạo ra cơ hội nào. Matic, Fred đang làm khá tốt nhiệm vụ đánh chặn ở giữa sân. Ronaldo cũng thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ đồng đội.

    Everton dau Man United anh 22

    Everton dau Man United anh 23

  • Everton mở tỷ số

    VÀO!! Cú sút từ ngoài vùng cấm của Anthony Gordon chạm người Maguire, đổi hướng đi vào lưới khiến De Gea không kịp trở tay. Bàn thắng đến với Everton ở lần dứt điểm đầu tiên của họ ở phút 27. Trước đó, Matic để mất bóng trong một tình huống thiếu tập trung ở giữa sân.

    Everton dau Man United anh 24

    Everton dau Man United anh 25

    Everton dau Man United anh 26

  • De Gea chơi nỗ lực

    KHÔNG VÀO!! De Gea lại phải đối mặt với một cú sút đưa bóng đi lập bập ở phút 36. Lần này anh đã kịp bay người cứu thua cho đội khách.

  • Fred bị thay ra sớm

    HLV Rangnick rút Fred ra nghỉ để nhường chỗ cho Pogba ở ngay phút 36. 

    Everton dau Man United anh 30

  • MU chơi lúng túng

    Hiệp một còn khoảng 3 phút. MU mất sự chủ động sau khi thủng lưới. Đội khách đang triển khai bóng một cách vội vàng và thiếu chính xác. 

  • KHÔNG ĐƯỢC! Mikolenko phá bóng kịp thời để từ chối cơ hội dứt điểm cận thành của Ronaldo ở phút 43.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Bàn thắng may mắn giúp Everton lột xác sau quãng thời gian đầu bị Man United áp đảo. "Quỷ đỏ" cần quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp để tìm lại sự bình tĩnh.

    Everton dau Man United anh 31

  • Bản đồ nhiệt khu vực hoạt động của Everton và Man United trong hiệp một

    Trận đấu có xu hướng tập trung về phía cánh trái của Man United với Nemanja Matic đóng vai trò phân phối bóng.

    Everton dau Man United anh 32
  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai CLB chưa thay thêm người.

  • Rashford bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC! Bruno treo bóng vào vùng cấm ở phút 50. Rashford băng xuống nhưng lại dứt điểm hụt.

    Everton dau Man United anh 33

  • Pogba nhận thẻ vàng

    Pogba vừa vào sân ở cuối hiệp một đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Gordon ở phút 51. 

  • Ben Godfrey bật cao đánh đầu sau quả phạt góc ở phút 54. Bóng đi vọt xà khung thành Man United.

  • Wan-Bissaka liên tục bị qua mặt

    Wan-Bissaka đang chơi quá tệ bên cánh phải. Phút 56, Richarlison thoải mái biểu diễn kỹ thuật rồi căng ngang vào trong. Lindelof kịp can thiệp để chặn cú sút cận thành của Gordon.

  • MU thay 2 người liên tiếp

    Mata, Elanga vào sân thay Matic và Rashford từ phút 64.

  • Everton phản công

    NGUY HIỂM! Gordon căng ngang từ đáy biên ở phút 69. Wan-Bissaka kịp lăn xả để giải nguy cho khung thành của MU.

  • MU bế tắc

    Hiệp hai còn 20 phút, MU cầm bóng 67%, nhưng 4 cú sút của "Quỷ đỏ" đều chưa đi trúng đích.

  • Không có phạt đền cho chủ nhà

    Một cầu thủ Everton ngã trong vùng cấm ở phút 77 nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Ông Moss cho rằng tác động của Telles là không đủ để Gordon ngã ra sân.

  • Pogba thử vận may với một cú sút xa nhưng Pickford đã đổ người bắt gọn bóng ở phút 81.

  • Wan-Bissaka vung chân dứt điểm quyết đoán trong vùng cấm ở phút 83. Gray đã lăn xả để từ chối nỗ lực của hậu vệ phải bên phía đội khách.

  • Ronaldo nhận thẻ vàng ở phút 87 sau một tình huống đá bóng ra ngoài sân.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • Ronaldo bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!!! Phút 90+3, Ronaldo ngả người dứt điểm trong vùng cấm ở phút 90+4. Bóng vẫn tìm đến đúng vị trí của thủ môn Pickford.

  • HẾT GIỜ

    Man United không thắng trận thứ 3 trong 4 vòng gần nhất, qua đó ngày một xa vời giấc mơ vào top 4.

    Everton dau Man United anh 34

Rooney: 'Ronaldo không phải là bản hợp đồng tốt của MU'

Cựu thủ quân Man United có những phát ngôn thẳng thắn về tình hình của Ronaldo và đội chủ sân Old Trafford hiện tại.

Haaland và thực tế phũ phàng ở MU

Man Utd hiện tại khó thu hút những ngôi sao lớn, giàu tham vọng khi họ không có sự ổn định về nhiều mặt, từ cấu trúc đội bóng lẫn lối chơi.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm