Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min về Hàn Quốc giữa dịch Covid-19

Tiền đạo của Tottenham được đội bóng chủ quản cho phép trở về Hàn Quốc để điều trị chấn thương tay gặp phải ở trận gặp Aston Villa.

Son Heung-min bị gãy tay sau khi giúp Tottenham giành chiến thắng 3-2 trước Aston Villa ở trận đấu thuộc vòng 26 Premier League. Chấn thương này khiến cầu thủ người Hàn Quốc đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải.

Tiền đạo sinh năm 1992 đã trở về Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật vào tuần trước, kể cả khi quốc gia này đang phải đối mặt với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Theo Daily Mail, Son Heung-min sẽ tiến hành phẫu thuật ở thủ đô Seoul, cách 2 tâm dịch là thành phố Daegu và Bắc Gyeongsang khoảng 240 km.

Covid-19 Han Quoc anh 1

Son Heung-min có thể nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương tay. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Sportsmail tiết lộ ban lãnh đạo đội bóng thành London đã đồng ý để cầu thủ này về nước. Bởi lẽ, Son Heung-min từng gặp chấn thương tương tự hồi 2017 và cũng được điều trị tại đây.

Cách đây 3 năm, sau khi gãy cẳng tay phải, anh được bác sĩ phẫu thuật và chèn một mảnh kim loại vào tay. Tiền đạo 27 tuổi tin tưởng vị bác sĩ trước đây và muốn ông tiếp tục tiến hành cuộc phẫu thuật lần này.

Hiện tại, Son Heung-min trong quá trình phục hồi và dự kiến trở lại Anh trong tuần này. Tottenham khẳng định sẽ đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc về phòng tránh dịch Covid-19 được chính phủ Anh đưa ra. Tiền đạo người Hàn Quốc sẽ không bị cách ly nếu không biểu hiện những triệu chứng mắc bệnh.

Vắng Son Heung-min và Harry Kane vì chấn thương là tổn thất lớn với Tottenham. Ở 2 trận gần nhất, thầy trò HLV Jose Mourinho đều phải nhận thất bại. Tối 1/3, Tottenham sẽ tiếp đón Wolves trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 28 Premier League.

Covid-19 Han Quoc anh 2

Tottenham hiện đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Đồ họa: Viết Tuệ.

HLV Mourinho cười khi nói về chấn thương của Son Heung-min Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cười với câu hỏi của truyền thông về những chấn thương tại Tottenham trước trận gặp Chelsea lúc 19h30 ngày 22/2 (giờ Hà Nội).

Son Heung-min nén đau để gánh Tottenham đến chiến thắng

Trên mạng xã hội, Tottenham khen ngợi Son Heung-min có nghị lực phi thường sau khi anh nén đau để tiếp tục thi đấu và mang lại chiến thắng cho đội nhà.

Mourinho còn gì khi Tottenham thua toàn diện trước Chelsea?

Chấn thương của Harry Kane và Son Heung-min đang khiến Tottenham phải nhận lấy những thất bại, đồng thời HLV Jose Mourinho phải đau đầu với bài toán nhân sự kèm theo chiến thuật.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm