Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham vượt mặt Man City

Chân sút người Hàn Quốc tiếp tục có phong độ tốt giúp Tottenham đè bẹp Bournemouth 5-0 trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 19 Premier League diễn ra vào ngày Boxing day 26/12.

Tiếp đón đối thủ không được đánh giá cao trên sân nhà, Tottenham không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu. Bàn mở tỷ số đến với chủ nhà khá sớm sau cú sút xa của Christian Eriksen ở phút 16, bóng chạm người một hậu vệ đội khách đổi hướng làm bó tay thủ thành Asmir Begovic.

Chỉ 7 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Spurs. Người lập công là Son Heung-min với một cú dứt điểm hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m. Phút 35, chủ nhà đánh sập ý chí chiến đấu của Bournemouth bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Lucas Moura. Cả 3 bàn thắng đầu tiên của "Gà trống" đều được kiến tạo bởi Kyle Walker-Peters.

Tottenham vuot mat Man City anh 1
Tottenham không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm tặng người hâm mộ trong ngày Lễ tặng quà.

Walker-Peters trở thành cầu thủ trẻ nhất (21 tuổi 257 ngày) lập hat-trick kiến tạo trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh từ năm 2003. Trước đó, người nắm giữ kỷ lục này là Jermaine Pennant (20 tuổi 227 ngày), trong trận đấu giữa Leeds Utd và Middlesbrough.

Quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp không làm giảm hưng phấn của Tottenham. Đội chủ nhà có bàn thắng thứ tư vào lưới Begovic ở phút 61. Nhận đường chuyền dài đẳng cấp của Eriksen, Harry Kane kết thúc bằng pha xoay người dứt điểm đầy kỹ thuật.

Cơn ác mộng của Bournemouth chưa dừng lại ở đó. Phút 70, Son Heung-min hoàn tất cú đúp sau một tình huống chớp thời cơ trong vùng cấm, ấn định chiến thắng 5 sao cho chủ nhà Tottenham.

Tottenham vuot mat Man City anh 2
Son Heung-min đang có phong độ cao trong màu áo Tottenham.

Bàn thắng thứ 5 trong 3 trận gần nhất của ngôi sao người Hàn Quốc giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhiều hơn Man City 1 điểm và cách vị trí đầu bảng của Liverpool 6 điểm.

Tottenham vuot mat Man City anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2018/19. Đồ họa: Minh Phúc.

Liverpool vs Newcastle: Cuộc đua vô địch giờ mới bắt đầu

Kể cả thua Newcastle trong trận đấu vào lúc 22h ngày 26/12, Liverpool vẫn sẽ đứng vững ở ngôi đầu Premier League. Nhưng không phải vì thế mà "The Kop" có quyền chủ quan.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm