Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min ghi bàn đưa Tottenham lên đầu bảng

Thầy trò huấn luyện viên Nuno Santo đánh bại Watford 1-0 ở vòng 3 Premier League tối 29/8 (giờ Hà Nội).

Tottenham tiếp tục duy trì phong độ tốt bằng trận thắng thứ 3 liên tiếp. "Gà trống" giữ sạch lưới và ghi 1 bàn trong mỗi trận. Tuy nhiên, chừng đó là đủ để đưa đội bóng thành London lên vị trí dẫn đầu Premier League với 9 điểm.

Trong trận này, Son Heung-min sắm vai người hùng với pha làm bàn từ chấm đá phạt ở phút 42. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo người Hàn Quốc từ đầu mùa giải.

Tottenham dau Watford anh 1

Spurs khởi đầu thuận lợi dưới thời HLV Nuno Santo. Ảnh: Reuters.

Watford bị đánh giá thấp hơn, nhưng vẫn nhập cuộc quyết tâm để phá dớp không thắng trên sân nhà của Tottenham từ năm 1985. Tân binh của Ngoại hạng Anh bố trí hàng thủ giăng ngang, giữ cự ly tốt để chặn đứng những pha lên bóng của Spurs, đồng thời triển khai những pha chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của các cầu thủ trên hàng công.

"Bầy ong" cầm bóng ít hơn (38%), nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn trong hiệp một. Nếu Eric Dier không lăn xả, bàn thua đến với chủ nhà sau pha dứt điểm của Juraj Kucka ở phút đầu tiên.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham có thủ quân Harry Kane, nhưng gặp khó trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Ngoại trừ cơ hội từ tình huống lộn xộn ở phút 20 của Tanganga, sức ép "Gà trống" tạo ra về phía khung thành đối diện là không đáng kể.

Dưới thời HLV Nuno Santo, Tottenham có thể chơi không đẹp mắt, nhưng yếu tố hiệu quả lại được đảm bảo một cách thường xuyên.

Phút 42, từ quả đá phạt ở cự ly không quá nguy hiểm bên cánh trái, Son Heung-min xử lý tinh quái khiến thủ môn Daniel Bachmann băng ra lỡ trớn. Bóng đập đất rồi nảy vào lưới trong sự hân hoan của CĐV chủ nhà. Lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League, cầu thủ người Hàn Quốc được ăn mừng một bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp.

Tottenham dau Watford anh 2

3 trong số 4 bàn gần nhất của Son cho Tottenham được ghi từ ngoài vùng cấm. Ảnh: Reuters.

Bàn mở tỷ số giúp Spurs thoải mái triển khai thế trận ý muốn. Watford có vài khoảnh khắc đưa bóng đến sát khung thành. Tuy nhiên, các cầu thủ áo vàng đen lại không có được sự chuẩn xác ở khoanh khắc quyết định.

Sau 15 phút chơi phòng ngự, đội chủ nhà bắt đầu tăng tốc. Son hoạt động năng nổ ở cả trung lộ và 2 biên. Cầu thủ người Hàn Quốc sút xa không hiệu quả, nên chuyển phương án dạt biên để căng ngang. Ở phía trong, Kane cũng không thể dứt điểm do bị hàng thủ đội khách theo sát.

Cơ hội ngon ăn nhất của Spurs đến ở phút 68. Đường chuyền của Kane mở ra khoảng trống cho Dele Alli. Tuy nhiên, pha dứt điểm vội vàng của cầu thủ người Anh đưa bóng đi chệch cột. Trận đấu tại Tottenham Stadium khép lại với tỷ số 1-0.

Tottenham dau Watford anh 3Tottenham dau Watford anh 4

Tottenham dau Watford anh 5


  • HẾT GIỜ

    Tottenham lên đầu bảng với 3 trận thắng 1-0 liên tiếp.

    Tottenham dau Watford anh 6

  • Son được rút ra nghỉ

    Son Heung-min rời sân nhường chỗ cho tân binh Bryan Gil từ phút 88.

  • Moura khuấy đảo hàng thủ Watford

    Moura đưa bóng xuống đáy biên rồi căng ngang cho Kane ở phút 84 nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với chủ nhà.

    Tottenham dau Watford anh 7

  • Thủ môn Daniel Bachmann chơi tập trung

    Cú đá phạt của Hojbjerg đưa bóng chạm chân Cleverley đổi hướng và khiến thủ môn Daniel Bachmann phải vất vả cứu thua cho Watford ở phút 74.

  • Watford thay người cuối cùng

    Sissoko rời sân nhường chỗ cho cựu cầu thủ MU, Tom Cleverley từ phút 71. 

  • Trọng tài từ chối cho chủ nhà hưởng phạt đền

    Kane ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với Kucka ở phút 69. Tuy nhiên, chỉ có một quả đá phạt góc dành cho chủ nhà. Sau pha đá phạt của Son, Reguilon sút xa nhưng không hiệu quả.

    Tottenham dau Watford anh 8

  • Tottenham thay người

    Steven Bergwijn rời sân nhường chỗ cho Lucas Moura từ phút 68.

  • Alli dứt điểm tệ

    KHÔNG VÀO!! Pha phối hợp ăn ý giữa Son, Kane kết thúc bằng tình huống dứt điểm chệch cột của Dele Alli ở phút 68. 

    Tottenham dau Watford anh 9

  • Son, Kane không tìm thấy nhau

    Phút 65, Son Heung-min đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong nhưng bóng không qua được thủ môn đội khách. Từ đầu trận, Son và Kane chưa tạo ra tình huống phối hợp nào đáng chú ý.

  • Alli cản người không bóng

    Dele Alli nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sarr ở phút 61.

  • Son thử vận may với cú sút xa

    Phút 60, Son tung cú sút từ cự ly hơn 20 m. Bóng đi không đủ hiểm để gây khó khăn cho thủ môn đội khách. Tottenham trở lại với lối chơi thận trọng như hiệp một.

  • Cựu cầu thủ Tottenham chơi quyết tâm

    KHÔNG ĐƯỢC! Sissoko đột phá dũng mãnh vào vùng cấm rồi đưa bóng vào trong nhưng 2 đồng đội của anh đều không thể ghi bàn từ cự ly gần. Joshua King và Ismaila Sarr là người bỏ lỡ cơ hội.

    Tottenham dau Watford anh 10

  • Watford thay người bất đắc dĩ

    Hậu vệ đội trưởng Craig Cathcart dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân từ phút 51 để nhường chỗ cho Jeremy Ngakia.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai CLB chưa có sự điều chỉnh về nhân sự. Theo phân tích từ BTC Premier League, Tottenham đang có 82% tỷ lệ thắng, trong khi con số của Watford chỉ là 4%.

  • Thống kê đáng chú ý sau hiệp một

    Tottenham dau Watford anh 11

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tottenham thi đấu không quá lấn lướt những vẫn có được điều mong muốn là bàn mở tỷ số sau khoảnh khắc tỏa sáng của Son. Cựu cầu thủ Leverkusen đã ghi 6 bàn trong 10 lần chạm trán Watford.

    Tottenham dau Watford anh 12

  • Son mở tỷ số cho chủ nhà

    VÀO!!! Từ chấm đá phạt bên cánh trái ở phút 42, Son thực hiện cú đá khó chịu đưa bóng đi đập đất rồi đi vào lưới khiến thủ môn đội khách không kịp trở tay. Ban đầu, Bachmann tưởng Son sẽ thực hiện quả treo bóng nên chủ động lao ra để bắt bài nhưng không thành công.

    Theo Opta, 3 trên 4 bàn gần nhất của Son cho Tottenham được anh thực hiện từ ngoài vùng cấm. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League, cầu thủ người Hàn Quốc ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp.

    Tottenham dau Watford anh 13

    Tottenham dau Watford anh 14


    Tottenham dau Watford anh 15

  • CĐV Tottenham chào đón Rose

    Ngoài Moussa Sissoko, CĐV Tottenham còn chào đón sự trở lại của một người cũ là Danny Rose. Hậu vệ trái người Anh bị HLV Jose Mourinho gạch tên khỏi kế hoạch ngay sau khi lên nắm quyền. Anh phải chuyển sang chơi cho Newcastle và giờ là Watford.

    Tottenham dau Watford anh 16

  • Tottenham chơi bế tắc

    Đến lượt Dele Alli dứt điểm về phía khung thành đội khách. Các cú ra chân của hàng công chủ nhà từ đầu trận đều đi thiếu lực.

  • Kane bị phạm lỗi

    Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Etebo sau pha phạm lỗi thô bạo với Kane ở phút 29. Từ chấm đá phạt, Dier tung cú đá mạnh nhưng không thể làm khó thủ môn đội khách. Spurs có 4 cú sút từ đầu trận nhưng chỉ cơ hội của Tanganga là thực sự nguy hiểm.

    Tottenham dau Watford anh 17

  • Thủ môn đội khách chơi tập trung

    NGUY HIỂM! Japhet Tanganga tận dụng tình huống lộn xộn để dứt điểm trong vùng cấm ở phút 20. Bóng đi chìm nhưng vẫn bị thủ môn Daniel Bachmann chặn lại.

    Tottenham dau Watford anh 18

  • Watford thi đấu sòng phẳng với chủ nhà

    Sau pha làm tường của Joshua King ở phút 15, Ismailar Sarr băng lên sút quyết đoán nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Lloris chọn sẵn.

  • Kane dứt điểm bất thành

    Kane dứt điểm kỹ thuật ở phút thứ 9 nhưng bóng đi không trúng đích. Cầu thủ sinh năm 1993 đang nhận sự cổ vũ lớn từ người hâm mộ nhà. Trước đó, anh cam kết sẽ ở lại và cống hiến những gì tốt nhất cho CLB chủ quản.

    Tottenham dau Watford anh 19

    Tottenham dau Watford anh 20

  • Son lùi sâu phòng ngự

    Juraj Kucka vung chân dứt điểm ngoài vùng cấm ở phút thứ 7 nhưng Son Heung-min đã lùi về sát vùng cấm để cướp bóng trong chân đối thủ. Watford đang là đội nắm quyền kiểm soát thế trận trong những phút đầu.

  • Dier giải nguy cho chủ nhà

    KHÔNG VÀO!! Cơ hội đến với Watford ở ngay phút đầu tiên. Eric Dier đã lăn xả để ngăn chặn cú sút trong vùng cấm của tiền vệ Juraj Kucka bên phía Watford.

    Tottenham dau Watford anh 21

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Andre Marriner, Watford giao bóng trước.

  • Cầu thủ Tottenham khởi động trước giờ bóng lăn

    Son Heung-min và Harry Kane đã ghi tổng cộng 40 bàn tại Premier League mùa trước, thành tích không bộ đôi nào tại Premier League 2020/21 có thể làm được.

    Tottenham dau Watford anh 22

    Tottenham dau Watford anh 23

    Nuno Santo: 'Son Heung-min là tiền đạo sát thủ' Thuyền trưởng của Tottenham dành lời khen cho Son Heung-min và Dele Alli sau chiến thắng 1-0 trước Man City ở vòng 1 Premier League 2021/22.
  • Tân binh Sissoko đá chính cho Watford

    Tiền vệ Moussa Sissoko vừa rời Tottenham để gia nhập Watford. CLB chủ sân Vicarage Road trả cho đối tác 5 triệu bảng để hoàn tất thuong vụ này. Sissoko từng chơi cho Newcastle. Hè 2016, anh thi đấu khá tốt ở trận chung kết Euro, sau đó nổi loạn khi biết mình được Real Madrid để mắt. Tuy nhiên, không có thỏa thuận nào được thông qua. Cuối cùng, Sissoko được Tottenham chiêu mộ với giá 30 triệu bảng. 

    Tottenham dau Watford anh 26

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Tottenham

    "Bầy ong" không có sự phục vụ của thủ môn Ben Foster, hậu vệ Nathaniel Chalobah và tiền vệ Dan Gosling và tiền đạo Joao Pedro.

    Tottenham dau Watford anh 27

    Tottenham dau Watford anh 28

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Tottenham

    Tottenham ra sân với đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành trận thắng thứ 3 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Harry Kane vừa ra sân vào giữa tuần nhưng tiếp tục được bố trí đá cặp với Son trên hàng công.

    Tottenham dau Watford anh 29

    Tottenham dau Watford anh 30

  • Tottenham gặp đại diện Pháp, Hà Lan ở vòng bảng Conference League

    Lễ bốc thăm vòng bảng Conference League đã diễn ra hôm 27/8. Tottenham nằm ở bảng G cùng Rennes (Pháp), Vitesse (Hà Lan), Mura (Slovenia).

    Tottenham dau Watford anh 31

  • Kane tỏa sáng sau quyết định ở lại Tottenham

    Ngay sau thông báo ở lại Tottenham, Harry Kane được HLV Nuno Santo điền tên vào đội hình ra sân ở trận quyết định tấm vé dự Europa Conference League. Chân sút sinh năm 1993 sát cánh cùng Lucas Moura, Bryan Gil trên hàng công ở sơ đồ 4-3-3. Tiền đạo người Anh tỏa sáng với cú đúp giúp đại diện Premier League thắng Pacos de Ferreira 3-0 để giành quyền vào dự vòng bảng Europa Conference League 2021/22.

    Tottenham dau Watford anh 32

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm