Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min bị phân biệt chủng tộc

Tottenham Hotspur tuyên bố sẽ đứng về phía Son Heung-min sau khi anh trở thành nạn nhân của hành vi phân biệt chủng tộc.

Tuyên bố của Tottenham Hotspur viết: "Một trong các cầu thủ của chúng tôi trở thành nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc ghê tởm này. Điều này đã được báo cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình với ban tổ chức Premier League để đưa ra biện pháp hiệu quả nhất trong tương lai. Chúng tôi sát cánh bên bạn, Sonny".

Son Heung-min là một trong số ít cầu thủ châu Á thi đấu và tỏa sáng tại Premier League. Việc anh trở thành nạn nhân của những lời lẽ mang tính chất phân biệt chủng tộc xuất phát từ tình huống trọng tài tước bàn thắng của Edinson Cavani bên phía Man United ở phút 33. Đây là trận đấu giữa Tottenham và Man United, thuộc vòng 31 Premier League tối 11/4.

MU thang Tottenham anh 1

Tình huống Scott McTominay phạm lỗi với Son Heung-min khiến Man Utd bị tước bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

Tiền đạo người Uruguay thực hiện cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Hugo Lloris từ đường chuyền của Paul Pogba. Tuy nhiên, ở tình huống trước đó, Scott McTominay đã gạt tay vào mặt Son Heung-min khiến anh ngã ra sân. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định tước bàn thắng của Man Utd.

Chỉ 7 phút sau tình huống này, tiền đạo người Hàn Quốc xuyên thủng mành lưới của Dean Henderson từ đường chuyền của Lucas Moura để mở tỷ số trận đấu. Điều này càng khiến các cổ động viên "Quỷ đỏ" cảm thấy không hài lòng.

Tuy nhiên, Son Heung-min cùng các đồng đội vẫn phải nhận thất bại 1-3 chung cuộc vì những sai lầm của hàng thủ. Fred, Cavani và Mason Greenwood tỏa sáng để mang về chiến thắng cho thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Thất bại này khiến Tottenham Hotspur tụt lại trên cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Nếu không giành danh hiệu và đảm bảo suất dự cúp châu Âu, nhiều khả năng "Gà trống" sẽ phải chia tay một số ngôi sao, trong đó có Harry Kane và Son Heung-min.

MU thang Tottenham anh 2

Thống kê của Tottenham và Man Utd sau trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

Nỗi sợ về cuộc tháo chạy ở Tottenham Cựu tuyển thủ Anh Peter Crouch lo sợ lòng trung thành của Harry Kane và Son Heung-min bị ảnh hưởng sau khi Tottenham chia tay vòng 16 đội Europa League.

Tottenham 1-3 Man Utd: 'Quỷ đỏ' lội ngược dòng

Man Utd tấn công dồn dập, và có chiến thắng ngọt ngào trước đối thủ thành London ở vòng 31 Premier League đêm 11/4.

Son Heung-min bị chấn thương trong pha bứt tốc

Trong trận Tottenham đối đầu Arsenal tối 14/3 (giờ Hà Nội), một nỗ lực bứt tốc khiến Son Heung-min rời sân từ phút 19.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm