Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn khởi động tệ hại của De Gea ở trận gặp Tottenham

Thủ môn người Tây Ban Nha không thể thực hiện những kỹ thuật cơ bản trước thềm trận đấu với Tottenham ở vòng 31 Premier League tối 11/4.

Trong buổi phỏng vấn trước thềm trận gặp Tottenham, HLV Ole Gunnar Solskjaer khen ngợi David De Gea đang có phong độ tốt. Ngay lập tức, máy quay hướng đến vị trí Dean Henderson và De Gea đang khởi động. Trong khi Henderson hoàn thành tốt bài tập bắt dính bóng, De Gea lại gặp rất nhiều khó khăn.

Thủ môn người Tây Ban Nha liên tục bắt hụt bóng. Bản thân anh cũng không giấu nổi sự thất vọng khi không thể hoàn thành bài khởi động.

Man khoi dong te hai cua De Gea anh 1

De Gea không thể bắt dính bóng trong bài khởi động.

"De Gea đã chơi tốt ở trận gặp Granada. Dean (Henderson) được nghỉ ngơi nhiều hơn, nên cậu ấy sẽ ra sân ở trận đấu hôm nay", HLV Solskjaer chia sẻ về quyết định lựa chọn thủ môn của mình.

Henderson đã không phụ sự kỳ vọng của ông thầy người Na Uy. Thủ môn sinh năm 1997 thực hiện 2 pha cứu thua trong hiệp 2, qua đó góp công giúp "Quỷ đỏ" hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham.

Ở mùa này, De Gea đã chơi 30 trận, anh giữ sạch lưới 10 lần, và phải nhận 37 bàn thua. Trong khi đó, Henderson sở hữu những thống kê tốt hơn. Cựu thủ môn Sheffield chơi 21 trận, nhưng có đến 12 lần giữ sạch lưới, và chỉ để lọt lưới 15 bàn.

Truyền thông Anh cho biết Man Utd đang cân nhắc bán De Gea trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, để trao suất bắt chính cho Henderson. Sau khi bán thủ môn sinh năm 1990, "Quỷ đỏ" sẽ chiêu mộ lại Sam Johnstones từ West Brom để làm phương án dự bị.

Man Utd khó xử vì De Gea và Henderson

Sự cạnh tranh của hai cầu thủ cùng một vị trí thông thường là tốt cho đội bóng, nhưng vai trò thủ môn ở Manchester United lại mang những đặc thù khác.

Tottenham 1-3 Man Utd: 'Quỷ đỏ' lội ngược dòng

Man Utd tấn công dồn dập, và có chiến thắng ngọt ngào trước đối thủ thành London ở vòng 31 Premier League đêm 11/4.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm