Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

65% thị trường ngành sơn Việt là doanh nghiệp ngoại

Trước sự cạnh tranh khắc nghiệt, nhiều thương hiệu Việt đã tìm được hướng đi riêng nhằm giữ được miếng bánh thị phần.

Theo thống kê của Hiệp hội Sơn và mực in, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI chiếm tới 65% thị trường; 35% còn lại là của doanh nghiệp Việt. Tốc độ tăng trưởng của ngành đạt kết quả khả quan với mức tăng trưởng khoảng 10%/năm.

Riêng sơn gỗ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với mức 16% và luôn duy trì mức tăng trưởng ở mức hai con số trong suốt thập kỷ qua. Trong nhiều năm gần đây, xuất khẩu đồ gỗ, nhu cầu tiêu dùng đồ gồ nội địa, hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam có bước tiến vượt bậc, không ngừng gia tăng, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành sơn gỗ.

Son anh 1
Cơ cấu ngành sơn Việt Nam theo sản lượng. Nguồn: Báo cáo của Hiệp hội Sơn và mực in.

Chiếm thiểu số trên toàn thị trường, nhưng với lợi thế sân nhà, nhiều doanh nghiệp Việt đã tìm cho mình lối đi riêng biệt để cạnh tranh với thương hiệu ngoại. Đơn cử như dòng sơn ĐK của Công ty TNHH Kim Lâm.

Bà Võ Thị Liễu Trâm - TGĐ công ty Kim Lâm cho biết: “Muốn phát triển bền vững trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này, không còn cách nào khác ngoài việc liên tục đổi mới sáng tạo, đa dạng sản phẩm, phát triển những tính năng độc đáo để tạo dựng được thương hiệu. Và hơn hết phải luôn đặt giá trị mang lại cho khách hàng là cốt lõi”.

Cụ thể, Công Ty TNHH Kim Lâm tập trung đánh mạnh vào mảng sơn gỗ nội địa và nhanh chóng trở thành đơn vị tiên phong của thị trường này. Sơn ĐK sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Đài Loan, đảm bảo chất lượng tốt và nhu cầu đa dạng cho mọi sản phẩm.

Dòng sơn này có thể thích hợp với đồ gỗ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gốm, sơn mài, và cả kim loại. Công ty còn phục vụ các nhu cầu đặc biệt của khách như: các sản phẩm chịu nhiều tác động khắc nghiệt của điều kiện ngoại cảnh cũng có dòng sơn chuyên biệt, chịu được nắng, mưa, nước biển…

Mọi sản phẩm đều đáp ứng đầy đủ 2 yếu tố đẹp và bền. Đại diện công ty nói thêm, trong tương lai đơn vị này sẽ đề ra nhiều chiến lược và sản phẩm mới, đáp ứng các tiêu chí: chất lượng, giá thành phù hợp, tối đa hóa lợi ích người dùng.

Son anh 2
Bà Võ Thị Liễu Trâm luôn đề ra những chiến lược khác biệt để tạo giá trị tốt nhất cho người dùng.

Ra đời năm 1994, đến nay Sơn ĐK đã ghi được nhiều dấu ấn trên thị trường với các giải thưởng như: Thương hiệu Vàng của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Top 10 Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng... Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ Facebook, websitle, hotline: 18006696. Địa chỉ nhà máy: đường CN7, cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm, Hà Nội.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm