Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Solskjaer vẫn chưa thể giúp MU vượt qua khó khăn

Chiến lược gia người Na Uy vẫn đang loay hoay trong việc giúp Manchester United tiến lên.

Ole Solskjaer chính thức trở thành HLV của MU vào tháng 3/2019, sau chuỗi trận ấn tượng dưới vai trò tạm quyền thay Jose Mourinho. Từ đó đến nay, "Quỷ đỏ" chưa bao giờ thắng nổi 3 trận liên tiếp dưới thời Solsa. Thống kê có thể chứng minh sự thiếu ổn định của MU dưới thời vị HLV người Na Uy.

Solskjaer anh 1

MU có thất bại trước Arsenal sau 2 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

Trên The Guardian, cây viết Jonathan Wilson tin quãng thời gian mà ban lãnh đạo Manchester United dành cho Solskjaer đang dần cạn. HLV 46 tuổi từng nhận được nhiều niềm tin từ ban lãnh đạo đội bóng. Solskjaer nhận được sự kiên nhẫn, ủng hộ tối đa về việc hãy đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ. Và một ngày nào đó, bản sắc của Man United sẽ trở lại.

Thế nhưng, sau những kết quả đáng tự hào, những chiến thắng quả cảm trước các đội bóng lớn là thất bại trước các đội bóng nhỏ. Danh xưng "Robin Hood" của Ngoại hạng Anh, lấy của đội bóng lớn chia CLB nhỏ mà người ta đặt cho MU, chỉ chứng minh thêm cho sự thiếu ổn định. MU của Solskjaer chưa thể là cỗ máy chiến thắng.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle United và Burnley, trận thua trước Arsenal tại vòng 21 khiến nhiều CĐV MU nhận ra cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa này thật sự khó khăn. Gần 2/3 chặng đường của mùa giải đã qua, và rốt cuộc Solskjaer đã đưa MU tiến xa đến mức nào?

Solskjaer anh 2

Solskjaer nắm quyền ở MU được hơn một năm. Ảnh: Getty Images.

50 tuần lễ liên tiếp từ khi Solskjaer chính thức trở thành HLV trưởng đội bóng, MU không có nổi 3 chiến thắng liên tiếp nào. Khi "Quỷ đỏ" đè bẹp từ Newcastle đến Burnley trong giai đoạn Giáng sinh, nhiều hy vọng được nhen nhóm. Tuy nhiên, nó tắt ngúm sau màn trình diễn nửa vời trước Arsenal.

Cây viết Jonathan Wilson tin lối chơi đơn giản của Man United đang khiến họ gặp vấn đề. Khi đối thủ không cho đội bóng của HLV Solskjaer nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phản công tốc độ, hàng công MU lúng túng trong việc triển khai bóng.

Trong bóng đá hiện đại, khả năng di chuyển của đội hình, tạo khoảng trống khi đối thủ chơi thận trọng là một trong những yêu cầu quan trọng. Đặc biệt là các đội bóng lớn. Solskjaer nắm quyền ở MU được hơn một năm, và người ta thấy sự tiến bộ của đội bóng trong khả năng này.

Dưới thời Mourinho, MU cũng không phải đội bóng có khả năng chơi áp đặt và tấn công giỏi. Tuy nhiên, người ta có thể hiểu được lý do cho việc đó. Mourinho luôn thích thứ bóng đá phản đề của phong cách Barca - Ajax. Đội bóng ít phạm sai lầm hơn, khai thác tốt điểm yếu của đối thủ sẽ thắng.

Solskjaer anh 3

Solskjaer chưa cho thấy mình làm tốt hơn Mourinho. Ảnh: Getty Images.

Hơn một năm tại Manchester United, Solskjaer có hàng trăm buổi tập, thay đổi trong đội hình nhằm mục đích khiến MU lột xác. Thế nhưng, khi xét tổng thể, nửa đỏ thành Manchester chưa cho thấy dấu hiệu tiến lên.

Trong mùa giải chính thức đầu tiên của Mourinho tại Old Trafford, HLV người Bồ Đào Nha giúp MU vô địch League Cup, vô địch Europa League qua đó giúp đội bóng trở lại Champions League. Ở mùa giải thứ hai, "Người đặc biệt" còn giúp MU cán đích thứ 2 Ngoại hạng Anh. Chừng đó là chưa đủ để các CĐV "Quỷ đỏ" quá tiếc nuối khi Mourinho bị sa thải trong mùa giải thứ ba.

Khác Mourinho, Solskjaer có gắn kết đặc biệt hơn với MU. Ban lãnh đạo MU luôn muốn ủng hộ HLV người Na Uy tối đa, đặc biệt khi ông luôn hứa hẹn về sức trẻ và bản sắc của đội bóng. Tuy nhiên, MU đã đi trật đường ray quá lâu so với vị thế của đội bóng lớn.

Trong bối cảnh Mauricio Pochettino có vẻ như sẵn sàng nhận thử thách mới vào mùa hè, Solskjaer không còn nhiều cơ hội.

HLV Solskjaer: 'Pogba là tiền vệ toàn diện nhất thế giới' Chiến lược gia người Na Uy dành cho Paul Pogba những lời khen ngợi sau khi cầu thủ này có màn trở lại ở trận thua 0-2 trước Watford tại vòng 18 Premier League.

Man United trả giá vì sử dụng Pogba

Việc Paul Pogba tái phát chấn thương cùng phong độ yếu kém của MU một lần nữa tố cáo những vấn đề trong công tác quản lý nhân sự của HLV Ole Solskjaer.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm