Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United trả giá vì sử dụng Pogba

Việc Paul Pogba tái phát chấn thương cùng phong độ yếu kém của MU một lần nữa tố cáo những vấn đề trong công tác quản lý nhân sự của HLV Ole Solskjaer.

Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cùng 31 điểm sau 21 trận tố cáo phong độ không tốt của MU trong mùa giải này. "Quỷ đỏ" chưa lần nào thắng quá 3 trận liên tiếp, thậm chí không thể giữ sạch lưới sang trận thứ hai.

Báo chí Anh và quốc tế tốn nhiều giấy mức nhằm mổ xẻ những vấn đề ở MU trong mùa giải. Chúng đều không mới, song vấn đề là tất cả chưa từng được giải quyết một cách cụ thể.

MU tra gia vi Pogba anh 1

Pogba có đóng góp nhỏ giọt cho MU trong mùa này. Ảnh: Getty.

Paul Pogba là ví dụ. Tiền vệ người Pháp dính chấn thương mắt cá hồi đầu tháng 10 và phải nghỉ thi đấu gần 3 tháng. Tuy nhiên, giai đoạn gần hồi phục của Pogba trùng với thời điểm hình ảnh anh tham gia bữa tiệc tại quê nhà với gia đình tràn lan trên mặt báo.

Truyền thông Anh không bỏ qua chi tiết này để đưa chúng lên làm những dòng tít báo. Họ đặt câu hỏi MU thực tế có thể giữ chân Pogba hay không và cáo buộc tiền vệ người Pháp đã chuẩn bị xong hành lý để tới Real Madrid ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở của.

Không rõ những thông tin này ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của ban lãnh đạo MU và Ole Solskjaer ra sao, song ngay ở cuộc đấu với Watford hôm 22/12, Pogba xuất hiện trong đội hình "Quỷ đỏ". Anh chơi 26 phút, tạo ra vài tình huống bóng đáng chú ý trong trận thua thất vọng 0-2 của MU trước đội bét bảng.

Đúng 4 ngày sau, Pogba đá tiếp 45 phút trong chiến thắng trước Newcastle. Kết quả là cầu thủ người Pháp tái phát chấn thương.

MU tra gia vi Pogba anh 2

Pogba nén đau ra sân trong 2 cuộc đấu với Watford và Newcastle để rồi bị tái phát chấn thương. Ảnh: Getty.

Tờ Daily Mail tiết lộ cầu thủ người Pháp bị đốt cháy giai đoạn hồi phục để sớm trở lại sân cỏ. Pogba phải nén đau để đá tổng cộng 73 phút trước Watford và Newcastle. Pogba sẽ phải trả qua cuộc phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương và thậm chí không biết ngày trở lại cụ thể.

Pogba rõ ràng ở đẳng cấp khác hẳn so với phần còn lại của MU (có lẽ chỉ trừ De Gea), và việc tiền vệ này có hay không thi đấu trở thành vấn đề trong mắt truyền thông. HLV Ole Solskjaer rất hạn chế đề cập tới tương lai của Pogba và duy trì lập trường vững vàng trong các câu trả lời về tiền vệ người Pháp.

Ông luôn quả quyết Pogba sẽ ở lại MU, song dường như Ole không thể bảo vệ số 6 trước những áp lực của truyền thông mà tiền vệ này đối mặt. Việc sử dụng Pogba một cách vội vã và khiến tiền vệ này tái phát chấn thương là ví dụ không thể rõ ràng hơn.

Khi MU chấp nhận chi gần 100 triệu bảng để mang Pogba về sân Old Trafford mùa hè 2016, "Quỷ đỏ" kỳ vọng về cầu thủ có thể thay đổi bộ nhận diện của MU và mang vinh quang trở lại. Song chính việc khao khát sử dụng Pogba dù không có môi trường phù hợp đang khiến MU phải trả giá.

MU tra gia vi Pogba anh 3

Solskjaer đang là ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV tiếp theo bị sa thải tại Premier League. Ảnh: Getty.

Từ chấn thương của Pogba, Ole cũng nên cẩn trọng trước tương lai của mình tại MU.

Những nhà cái tại Anh đang đặt cửa 1 ăn 4 cho khả năng Ole Solskjajer là người tiếp theo bị sa thải, cao thứ 4 tại Premier League chỉ sau các HLV của Aston Villa, Norwich và Bournemouth, những đội bóng xếp trong khu vực xuống hạng. Oddschecker thậm chí thống kê lượng người chơi đặt cửa Ole bị sa thải cao áp đảo so với những ứng viên khác.

Tờ Guardian của Anh thậm chí bình luận "Sự kiên nhẫn của MU với Ole Solskjaer đang đi tới hồi kết".

Đội hạng ba Anh ăn mừng khi nghe tin gặp MU Sky Sports chia sẻ khoảnh khắc vui mừng của các cầu thủ Colchester United khi nghe tin họ sẽ làm khách trên sân của Manchester United tại tứ kết Cúp liên đoàn Anh vào ngày 17/12.

Van Persie cho rằng cầu thủ MU không biết sợ HLV Solskjaer

Cựu tiền đạo Man United chia sẻ quan điểm của anh về mối quan hệ giữa cầu thủ và HLV sau trận thua của "Quỷ đỏ" trước Arsenal ở vòng 21 Premier League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm