Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sôi nổi triển lãm sách tại chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng

Hoạt động trưng bày, triển lãm sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai - năm 2023 tại tỉnh Bình Dương thu hút đông đảo bạn đọc tham quan, tìm hiểu.

Năm nay, lần đầu tiên tỉnh Bình Dương tổ chức hoạt động trưng bày, triển lãm sách xuyên suốt 4 ngày (20-24/4) tại khu vực chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng (TP Thủ Dầu Một) với sự tham gia của nhiều đơn vị phát hành sách trong và ngoài tỉnh.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai - năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 1/5 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”; “Mỗi người dân là một Đại sứ văn hóa đọc”.

Trong thời gian trên, nhiều chủ đề, hoạt động như tuyên truyền, tổ chức đoàn xe diễu hành cổ động; xe sách lưu động tại các trường học; hội thi tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Sách với người cao tuổi”; ngày hội đọc sách trong hệ thống thư viện, trường học; triển lãm sách, ảnh “Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”… được tổ chức, thu hút đông đảo người dân quan tâm.

Trước đó, tại buổi khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tối 20/4, ông Lê Văn Khánh, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, đề nghị các cấp, ngành tiếp tục tổ chức các chương trình, hoạt động về sách dưới nhiều hình thức khác nhau để người dân có thêm cơ hội tiếp cận với sách.

hoi sach anh 5

Ông Lê Văn Khánh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Đồng thời, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh các cơ quan liên quan có trách nhiệm đẩy mạnh tuyên truyền vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; ghi nhận, tôn vinh người đọc, tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phong trào đọc sách và xây dựng văn hóa đọc nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 trên địa bàn tỉnh.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa quan trọng đối với người dân Việt Nam và những người yêu sách. Hội được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách trong đời sống xã hội; tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách; tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản...

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Từ ngày 21/4, Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Nhiều trải nghiệm cho độc giả tại Hội sách TP.HCM

Hội sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai tại TP.HCM với sự tham gia của 30 đơn vị xuất bản, phát hành đem đến nhiều chương trình, trải nghiệm cho độc giả.

Ngọc Trang

Bạn có thể quan tâm