Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều trải nghiệm cho độc giả tại Hội sách TP.HCM

Hội sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai tại TP.HCM với sự tham gia của 30 đơn vị xuất bản, phát hành đem đến nhiều chương trình, trải nghiệm cho độc giả.

Hoi sach TP.HCM anh 1

"Mình khá bất ngờ với độ hoành tráng của ban tổ chức lần này. Có nhiều gian hàng mà mình vẫn chưa đi hết. Mới thử nghe sách nói thì thấy rất đã, giọng đọc vừa vang lên là mình đã "ohhh". Với quy mô Ngày Sách và Văn hóa đọc lần này mình hy vọng tìm được thêm nhiều cuốn ưng ý", độc giả Mai Cao (29 tuổi, TP.HCM) chia sẻ. Cô cũng cho biết mình thường xuyên đọc và đi đến các hội sách để khám phá.

Hoi sach TP.HCM anh 2

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai - năm 2023 trên địa bàn TP.HCM diễn ra từ ngày 19-23/4 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”; “Mỗi người dân là một Đại sứ văn hóa đọc”. Hội sách được tổ chức tại Công trường Công xã Paris (trước Bưu điện Thành phố) và Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1).

Hoi sach TP.HCM anh 3

Nhiều sự kiện triển lãm, trưng bày đang diễn ra tại Hội sách với hơn 300 tư liệu, 30.000 tựa sách và nhiều chương trình khuyến mãi từ 30 đơn vị xuất bản, phát hành sách.

Hoi sach TP.HCM anh 4

Sự kiện năm nay được tổ chức theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại, qua đó phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hoi sach TP.HCM anh 5

Nhiều tựa sách hay, bổ ích được giới thiệu với đa dạng thể loại, chủ đề như: văn hóa, lịch sử, chính trị, các tựa sách về doanh nhân, khởi nghiệp; sách giới thiệu về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và công cuộc chuyển đổi số; sách về khoa học, vũ trụ…

Hoi sach TP.HCM anh 6

Đặc biệt, nhân dịp này TP.HCM cho trưng bày, giới thiệu cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh và các tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hoi sach TP.HCM anh 7

Trưng bày, giới thiệu cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (đơn vị phối hợp: Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại TP.HCM).

Hoi sach TP.HCM anh 8

Tại khu vực check-in “Mỗi người dân là một Đại sứ văn hóa đọc”, độc giả có thể in ảnh trực tiếp với ban tổ chức và ghi thông điệp muốn truyền tải nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023. Bức ảnh và thông điệp sẽ được lưu giữ tại hội sách.

Hoi sach TP.HCM anh 9

Thông điệp được ghi lại trong ngày đầu tiên của hội sách.

Hoi sach TP.HCM anh 10

Tại đường Nguyễn Văn Bình, nhiều tựa sách hay, những mô hình văn hóa đọc như Tủ sách doanh nhân, Tủ sách cộng đồng, Tủ sách gia đình… được nhân rộng.

Hoi sach TP.HCM anh 11

Triển lãm, biểu diễn viết thư pháp của tác giả Lưu Thanh Hải do Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM tổ chức từ ngày 19 đến 23/4 tại sân khấu B, Đường sách TP.HCM.

Hoi sach TP.HCM anh 12

Trưng bày tủ sách phiên bản giới hạn tại gian hàng Đông A.

Hoi sach TP.HCM anh 13

Gian hàng sách xưa, quý hiếm tại hội sách.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Từ ngày 21/4, Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Những hoạt động nổi bật của Ngày Sách và Văn hóa đọc tại TP.HCM

Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai - năm 2023 được tổ chức tại TP.HCM (19/4-23/4) có nhiều chương trình, nội dung hấp dẫn.

TP.HCM chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc với gần 100 hoạt động

Tại TP.HCM, Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai - năm 2023 được tổ chức trên khắp các quận, huyện nhằm tôn vinh những người làm sách và nâng cao văn hóa đọc.

Thanh Trần

Bạn có thể quan tâm