Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sôi động ngày khai cuộc giải bóng đá sinh viên VN

Ngày 24/11, tại sân vận động trường ĐH Bách khoa Hà Nội, giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc phòng VN - Cúp Viettel 2013 đã khai mạc với 4 trận đấu quyết liệt.

Ở bảng B, ĐH Dân Lập Hải Phòng gặp ĐH Thủy Lợi. Dù phải đối đầu với đương kim vô địch nhưng ĐH Thủy Lợi mới là đội bóng chiếm ưu thế nhờ dàn cầu thủ đồng đều hơn cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. ĐH Thủy Lợi liên tục vây ép đối phương, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng bất ngờ phải chơi thiếu người do một hậu vệ nhận chiếc thẻ đỏ. Tận dụng lợi thế này, ngay trước khi khép lại hiệp 1, ĐH Dân Lập Hải Phòng có bàn thắng mở tỷ số 1-0 do công của Xuân Minh.

Dù chỉ còn 10 người trên sân nhưng ĐH Thủy Lợi vẫn chơi hay hơn ở hiệp 2, trong khi đội bóng Hải Phòng chọn phương án phòng ngự, phản công. Những nỗ lực của ĐH Thủy Lợi cuối cùng cũng được đền đáp bằng pha đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 của Đinh Tuấn. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Sau trận đấu, Đỗ Anh Đức (ĐH Thủy Lợi) được BTC trao phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Các cầu thủ ĐH Thủy Lợi ăn mừng bàn thắng.

Trận đấu thứ 2 ở bảng B giữa ĐH Huế và ĐH Tây Nguyên cũng diễn ra sôi động với thế chủ động có phần nghiêng về đội bóng Cố đô. Trong hiệp 1, các chân sút của ĐH Huế một lần đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận vì việt vị, một lần đánh đầu bóng trúng cột dọc. Đến phút 64, ĐH Huế cụ thể hóa ưu thế của mình bằng pha dứt điểm trong vòng cấm tung lưới đối phương của Quốc Việt. Không còn gì để mất, ĐH Tây Nguyên dâng cao đội hình. Tuy nhiên, Y Thiêm Niê đã để lỡ cơ hội vàng cân bằng tỉ số sau khi đá hụt bóng cận thành. Dồn cả đội hình về phòng thủ, ĐH Huế đã bảo toàn được chiến thắng. Ở trận này, Võ Thanh Thoại (ĐH Huế) là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với 3 điểm có được, ĐH Huế tạm dẫn đầu bảng A.

Bảng A khai cuộc với trận ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh gặp CĐ Đức Trí (Đà Nẵng). Trận đấu diễn ra khá cởi mở. Các chân sút CĐ Đức Trí tạo ra nhiều tính huống sóng gió trước khung gỗ của đối thủ và có bàn dẫn trước 1-0 ngay ở phút 15. Tuy vậy, niềm vui của CĐ Đức Trí chỉ kéo dài có 6 phút sau khi hậu vệ của họ phạm lỗi trong vòng cấm. ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh được hưởng quả penalty và Mạnh Dũng thực hiện thành công, san bằng tỉ số 1-1. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp 2. CĐ Đức Trí liên tiếp gặp vận rủi khi bóng hết tìm đến cột dọc lại đến xà ngang. Đã thế, họ còn bị đuổi mất một cầu thủ. Dù vậy, đúng vào phút bù giờ thứ 2, với một cú sút từ rất xa, Tấn Dũng đã hạ gục thủ thành của ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh, ấn định chiến thắng 2-1 kịch tính cho CĐ Đức Trí.


Trong trận đấu ở bảng A diễn ra ngay sau lễ khai mạc chiều 24/11, dù có lợi thế sân nhà song ĐH Bách Khoa Hà Nội đã không thể vượt qua ĐH Nông Lâm TP.HCM. Dù có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng trận đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Giải Bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc phòng Việt Nam - Cúp Viettel 2013 do Bộ GDĐT phối hợp với Tư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kênh truyền hình Quốc phòng VN và tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp tổ chức. Giải diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 5/12 tại Hà Nội, thi đấu trên 2 sân vận động Hàng Đẫy và Bách Khoa (Hà Nội), với sự tham dự của 16 đội bóng. Đội vô địch nhận số tiền thưởng là 80 triệu đồng, giải nhì 60 triệu đồng, giải ba (2 đội) 40 triệu đồng; giải phong cách 20 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể khác.

Tư liệu: Landmark

Bạn có thể quan tâm