Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM thua nhà vô địch châu Âu dù áp đảo rừng đối phương

Lê "SofM" Quang Duy cùng các đồng đội tạo ra trận đấu mãn nhãn với G2 eSports, nhưng điều đáng tiếc là Suning Gaming không thể giành chiến thắng.

Chiều 4/10 (giờ Hà Nội), Suning Gaming (SN) có trận ra quân ở Chung kết Thế giới (CKTG) 2020. Đối thủ của đội chủ nhà là G2, hạt giống số một của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) châu Âu. Đây được coi là trận phân định ngôi đầu của bảng A.

G2 đánh giá cao SofM và SwordArt, 2 người chơi nhiều kinh nghiệm nhất bên phía SN. Họ dùng 4 trên 5 lượt cấm để tước đi những lựa chọn mạnh ở vị trí đi rừng (Nidalee, Lillia) và hỗ trợ (Thresh, Tahm Kench). Dù vậy, SN có đội hình khá "tủ" với Renekton, Lee Sin, Syndra, Ashe và Nautilus.

Do đó, đội này có thế trận nhỉnh hơn trong giai đoạn đầu trận. Vì SofM có vòng rừng tốt hơn Jankos nên "Thần rừng Việt Nam" sở hữu lượng kinh nghiệm nhỉnh hơn.

Phút thứ 7, tuyển thủ từ châu Âu nỗ lực sang cướp bãi chim của SofM để thu hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, lúc đó, Angel bên phía SN là người đẩy lính cao hơn.

g2 vs sn anh 1

SofM thi đấu ấn tượng với Lee Sin, nhưng không thể giúp SN giành chiến thắng. Ảnh: LOL eSports.

Do đó, anh dễ dàng di chuyển vào rừng để hỗ trợ SofM, trong khi Caps phải đón đợt lính đang tiến tới trụ. Cú "Quét tan kẻ yếu" kết hợp cùng "Bùng nổ sức mạnh" giúp Angel lấy được mạng chiến công đầu.

Sau đó, SofM tiếp tục để mạnh lợi thế và sở hữu 2 bùa lợi Rồng Lửa và Rồng Đất. Lee Sin của anh cũng duy trì khoảng cách 2 cấp độ với Graves trong tay Jankos. Điều đó góp phần giúp SN làm chủ được trận đấu.

Ở phút 19, SN giành thắng lợi trong pha giao tranh tổng ở hang rồng khi lấy mạng của hỗ trợ SwordArt để đổi lấy mạng của Wunder (đường trên) và Perkz (xạ thủ). Tuy nhiên, SofM mắc sai lầm khi thực hiện "Trừng Phạt" nên Rồng Nước đã thuộc về G2.

Nếu có bùa lợi này, SN sẽ mạnh ở giai đoạn sau bởi họ sẽ có 5 bùa lợi rồng nguyên tố. Họ có khả năng hồi phục tốt để liên tục giao tranh với đối phương. Đây có thể coi là tình huống bước ngoặt của trận đấu.

Trong những pha giao tranh tổng tiếp theo, điểm yếu kinh nghiệm của SN đã bị phơi bày. Angel, huanfeng, 2 tuyển thủ vừa có mùa thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên liên tục mắc lỗi vị trí khiến họ sớm bị hạ gục.

Do đó, G2 thắng giao tranh tổng, có những lợi thế như Rồng Nghìn Tuổi và bùa Baron. Nhà đương kim vô địch châu Âu đứng trước cơ hội giành chiến thắng. Họ đẩy thẳng vào nhà chính của SN nhưng không thành công.

SN phòng thủ kiên cường và quét sạch đối thủ. Lúc này, SofM và đồng đội có thể lật ngược thế cờ khi thời gian chết của đối phương lên đến gần một phút.

Tuy nhiên, trong nỗ lực kết thúc ván đấu, SN lại thể hiện sự thiếu kinh nghiệm một lần nữa. Họ tốn nhiều thời gian và chiêu thức để hạ gục Graves sở hữu "Đồng hồ ngưng đọng" nhưng lại thất bại.

Cuối cùng, xạ thủ Perkz dùng dịch chuyển lên nhà chính bên phía SN và ấn định chiến thắng cho G2. SofM và đồng đội đã có trận đấu hay, giành nhiều lợi thế nhưng lại thất bại đáng tiếc. Nhiều cổ động viên quốc tế dành lời khen ngợi, động viên cho SN và mong đợi cuộc đối đầu của 2 đội ở lượt về vòng bảng.

Lúc 16h ngày 5/10, SN có trận thứ 2 ở bảng A với Team Liquid, đại diện của LMHT Bắc Mỹ.

'Thần rừng Việt Nam' được nhà vô địch Bắc Mỹ khen ngợi Spica, người vô địch Bắc Mỹ cùng Team Solomid, đánh giá cao tài năng của Lê "SofM" Quang Duy và muốn đối đầu đồng nghiệp người Việt Nam ở Chung kết Thế giới 2020.

SofM - từ tài năng trẻ đến 'Thần rừng Việt Nam'

Sự kỳ vọng đặt lên vai SofM ngày càng lớn, khi anh là tuyển thủ Việt Nam duy nhất ở Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2020.

Báo Hàn Quốc chờ tuyển thủ VN tỏa sáng tại chung kết thế giới LMHT

SofM đứng thứ 5 trong danh sách 10 tuyển thủ được mong chờ sẽ tỏa sáng trong lần đầu xuất hiện tại chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại năm nay.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm